Nhà đẹp

Những mẫu họa tiết trang trí độc đáo cho không gian nhà

Họa tiết trang trí đúng mốt và ấn tượng sẽ là yếu tố giúp không gian sống trở nên ấn tượng hơn, đặc biệt được ứng dụng trong thiết kế nội thất nhà ở hiện nay. Họa tiết đẹp không chỉ góp phần tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian mà còn thể hiện gu thẩm mỹ và tinh tế của chủ nhân ngôi nhà.

1. Họa tiết trang trí tường phòng khách

Phòng khách chính là không gian quan trọng nhất trong nhà. Đây là nơi để gia đình tiếp khách, và cũng là nơi thể hiện gu thẩm mỹ và đẳng cấp của gia chủ. Vì vậy, bạn cần đầu tư tô điểm cho phòng khách bằng các họa tiết trang trí ấn tượng, sang trọng.

Màu sắc của họa tiết cần nhã nhặn, lịch sự, hài hòa với không gian nội thất. Đồng thời phải tạo điểm nhấn ấn tượng, bắt mắt, thu hút sự chú ý của khách đến chơi nhà. Giả sử phòng khách có tông vàng chủ đạo, bạn nên chọn những kiểu họa tiết theo tông vàng đậm, nâu, đỏ… để làm nổi bật không gian.

Nếu không gian sống nhỏ hẹp, bạn chọn những họa tiết trang trí tường tạo cảm giác rộng hơn cho căn phòng. Thông tường những họa tiết sáng màu, họa tiết hoa lá, thiên nhiên sẽ giúp căn phòng thoáng đãng và sáng sủa hơn. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các loại họa tiết về thiên nhiên như cây cối, hoa lá, biển, sông núi, …

Ảnh minh họa


2. Họa tiết trang trí tường phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian riêng tư, cần sự yên tĩnh, vì vậy bạn nên chọn những họa tiết trang trí màu sắc nhã nhặn, dịu dàng. Không nên chọn các họa tiết có hình thù kỳ lạ, khó hiểu hoặc u ám, sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Những họa tiết đẹp mắt có tác dụng cải thiện tâm trạng rất tốt. Vì vậy bạn nên chọn những mẫu giấy dán tường nhẹ nhàng, ấm áp, thân thiện khi trang trí nội thất phòng ngủ hiện đại trong gia đình mình.

Phòng ngủ cũng là không gian cho phép bạn áp dụng những họa tiết lãng mạn như hoa lá, cỏ cây, trăng sao… Trở về nhà sau một ngày căng thẳng, bước vào phòng ngủ và ngắm nhìn những họa tiết dịu dàng sẽ giúp bạn thư thái, thoải mái hơn rất nhiều.

Tùy vào sở thích, độ tuổi, giới tính để bạn lựa chọn họa tiết trang trí cho phòng ngủ cho phù hợp. Với những phòng của trẻ em, nên chọn họa tiết dễ thương hình động vật, hoa lá để tạo cảm giác vui tươi, sống động. Với phòng của người lớn tuổi nên chọn những họa tiết có màu sắc hoài cổ, ấm áp. Tuy nhiên, bạn luôn nhớ, nên ưu tiên những họa tiết nhẹ nhàng, tinh tế để tạo không gian phòng ngủ không khí yên tĩnh và thư giãn.

3. Họa tiết trang trí cầu thang

Rất nhiều gia chủ bỏ trống khoảng không gian tường cầu thang, khiến chúng đơn điệu, tẻ nhạt. Trong khi đó, cầu thang là nơi chúng ta đi lại thường xuyên, vậy tại sao không làm đẹp cho khu vực này bằng những họa tiết trang trí độc đáo. So với các căn phòng chức năng, cầu thang giúp bạn thoải mái hơn khi lựa chọn họa tiết.

Bạn có thể dùng họa tiết độc đáo, ấn tượng như họa tiết với hình học, họa tiết với chữ và số, họa tiết động vật, cây cối…Chắc chắn với hình ảnh họa tiết sinh động, các vị khách đến chơi nhà bạn sẽ phải trầm trồ và ngưỡng mộ về sự sáng tạo của chủ nhà.

Lưu ý, khi nhấn nhá cầu thang với họa tiết trang trí, bạn nhớ lựa chọn màu sắc sao cho đồng bộ với thiết kế nội thất nhà ở. Nếu không cầu thang sẽ là nơi phá hỏng toàn bộ ý tưởng nội thất.

Ảnh minh họa


4. Họa tiết trang trí phòng ăn

Phòng ăn cần đến không khí bừng sáng, sôi động để tạo sự hân hoan và vui vẻ cho mỗi bữa cơm gia đình. Vì vậy, bạn nên chọn những họa tiết sinh động, màu sắc tươi tắn, rực rỡ. Các họa tiết được ưa chuộng cho phòng ăn thường là họa tiết về trái cây, hoa lá, đồ dùng nhà bếp như chén đĩa,… Hoặc đơn giản là những hình ngộ nghĩnh, độc đáo, mang lại cảm giác phấn khích cho không khí ăn uống của gia đình.

5. Họa tiết trang trí nội thất bếp đẹp

Bếp là không gian cần đến cảm hứng và sự sạch sẽ. Vì vậy bạn nên chọn những kiểu họa tiết bắt mắt, thu hút để tạo không gian sống động cho phòng bếp. Căn bếp có thể phù hợp với nhiều kiểu họa tiết và màu sắc khác nhau. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý đến không gian nội thất chung của cả căn phòng để lựa chọn họa tiết phù hợp.

Ảnh minh họa


6. Họa tiết trang trí phòng làm việc

Phòng làm việc với từng người, từng công việc khác nhau sẽ có cách trang trí khác nhau. Những căn phòng dành cho chủ nhân làm công việc cần sáng tạo nên trang trí bằng họa tiết mang tính nghệ thuật độc đáo. Ngược lại, căn phòng của những chủ nhân làm việc trong lĩnh vực cần sự yên tĩnh, tư duy khoa học… nên trang trí bằng các hoạt tiết nhã nhặn, nhẹ nhàng.

7. Họa tiết cho nhà tắm

Rất nhiều gia đình suy nghĩ rằng, không gian phòng tắm luôn đi liền với gam màu trắng bởi đem lại sự sạch sẽ và tinh tế. Tuy sạch sẽ nhưng sẽ đơn điệu và không hề hấp dẫn, chính vì vậy hãy khoác lên không gian này bằng một chiếc áo mới mẻ bằng cách sử dụng họa tiết hoa văn trang trí như họa tiết trang trí bìa, họa tiết nhật bản, họa tiết vector free đẹp, họa tiết baroque,....tùy thích.

Những họa tiết thiên nhiên luôn là sự lựa chọn bắt mắt và đầy lôi cuốn cho phòng tắm nhà bạn. Hoạt tiết nhiệt đới, lá cây cách điệu, cỏ 4 lá,...cho tới những bó hoa dây leo nguệch ngoạc bò trên tường cũng đủ sức thu hút ánh nhìn của bất cứ ai. Có thể sử dụng gạch ốp hoặc giấy dán tường họa tiết tự nhiên không lo bị bẩn, đây được coi là cách hữu ích khi muốn mang không gian ngoài trời vào trong phòng tắm nhà bạn tốt nhất./.

Tác giả: CTV Vũ Tuyến

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP