Đẹp

Những loại dầu mặt giúp nâng cơ hiệu quả khi mát xa

Danh sách các loại dầu dưỡng da mặt dành cho da mặt chảy xệ và những cách đơn giản để sử dụng chúng

Tất cả chúng ta đều sinh ra với làn da trẻ trung và săn chắc hơn nhưng khi chúng ta già đi, da có xu hướng mất đi và chảy xệ một chút. Tất cả phụ thuộc vào việc bạn chăm sóc da tốt và giữ ẩm cho da như thế nào. Nếu bạn có làn da khô, bạn sẽ gặp phải tình trạng da chảy xệ và lỏng lẻo sớm hơn so với những người có làn da hỗn hợp và da dầu. Dù là loại da nào, điều thực sự quan trọng là phải kết hợp một hoặc một vài loại dầu dưỡng da mặt dưới đây để có tác dụng tốt cho làn da trưởng thành!

Dầu tầm xuân

Dầu tầm xuân rất tốt cho làn da có sẹo và da trưởng thành. Nó giúp làm săn chắc da và giữ ẩm tốt và đầy đặn. Bạn có thể sử dụng trực tiếp nó như một loại dầu dưỡng da mặt trước khi đi ngủ hoặc trộn với kem dưỡng ban đêm và các sản phẩm chăm sóc da khác.

Dầu vitamin E

Dầu vitamin E là một chất chống oxy hóa giúp trung hòa các gốc tự do và ngăn ngừa thiệt hại của chúng. Có tác dụng chống lão hóa tuyệt vời và giữ ẩm tốt cho da. Bạn có thể sử dụng dầu vitamin E làm dầu dưỡng da mặt hoặc trộn nó với kem dưỡng ẩm ban đêm và kem dưỡng ẩm.

Dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu chứa các axit béo thiết yếu và chất dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong và giữ cho da siêu ẩm và mềm mại. Chữa lành các mảng da khô và làm cho làn da của bạn trở nên căng mọng và khỏe mạnh hơn. Bạn có thể dùng dầu thầu dầu ấm để massage da mặt và cổ. Cũng có thể được sử dụng với một con lăn ngọc bích. Dùng sữa rửa mặt tạo bọt để rửa sạch cặn bám sau khi sử dụng.

Dầu bơ

Dầu bơ có khả năng dưỡng ẩm siêu tốt và chữa lành các mảng da khô một cách nhanh chóng. Nó rất tốt cho da khô và làm chậm các dấu hiệu lão hóa sớm như đường nhăn và nếp nhăn. Giữ cho làn da của bạn đầy đặn và ngậm nước. Bạn có thể sử dụng dầu bơ trực tiếp như một loại dầu massage mặt hoặc có thể trộn nó với kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ban đêm. Bạn cũng có thể trộn một lượng dầu bơ và dầu tầm xuân bằng nhau và sử dụng như một loại dầu dưỡng da mặt khi ngủ.

Dầu hoa anh thảo

Dầu hoa anh thảo chứa một lượng GLA tốt giúp làm da chảy xệ và ngăn ngừa nếp nhăn sớm. Bạn có thể sử dụng nó như một loại dầu dưỡng da trực tiếp trên mặt trước khi đi ngủ hoặc bạn cũng có thể trộn nó với kem dưỡng ban đêm.

Dầu hạt nho

Dầu hạt nho rất giàu vitamin E và chứa nhiều axit béo thiết yếu giúp giữ ẩm cho làn da của bạn và cũng tăng cường sản xuất collagen. Nó làm cho làn da của bạn căng hơn theo thời gian và giữ cho nó đầy đặn và ẩm. Bạn có thể sử dụng nó để mát xa da mặt hoặc bạn cũng có thể thêm vài giọt vào kem dưỡng ẩm thông thường.

Dầu mù tạt

Dầu mù tạt khá nổi tiếng với đặc tính làm săn chắc da và chứa nhiều axit béo tuyệt vời giúp hydrat hóa làn da của bạn, giữ cho da luôn căng mọng và mềm mại. Nó làm cho làn da của bạn đàn hồi hơn và cũng kích thích lưu thông máu. Bạn có thể sử dụng một ít dầu mù tạt ấm để mát-xa da mặt và để yên trong 10 phút trước khi rửa sạch bằng sữa rửa mặt tạo hình.

Dầu ô liu

Dầu ô liu có chứa vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ nổi tiếng. Nó cũng chứa axit béo omega-3. Nó giúp chống lão hóa sớm và tổn thương ảnh và giữ cho làn da của bạn trông trẻ lâu hơn. Bạn có thể massage da trực tiếp với dầu ô liu ấm và để yên trong 5-10 phút trước khi rửa sạch.

Những lưu ý khi sử dụng

Luôn kiểm tra làn da trước để đảm bảo bạn không bị dị ứng với bất kỳ loại dầu nào trong số này.

Sử dụng dầu hữu cơ để có kết quả tốt nhất.

Bạn không thể ngăn chặn làn da của mình khỏi lão hóa vì đây là một quá trình tự nhiên nhưng bạn chắc chắn có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm như nếp nhăn ở mức độ lớn, đồng thời giữ cho làn da của bạn trông trẻ trung lâu hơn bằng cách kết hợp các loại dầu dưỡng da mặt này trong quy trình chăm sóc da của bạn.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: vietnamdaily.trithuccuocsong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP