Nhà đẹp

Những loài cây trồng trong nhà để xua tà khí

Tre, trúc, ngải cứu là những loài cây quen thuộc với con người Việt Nam và còn có tác dụng xua tà khí rất hiệu quả.

Tre, trúc. Cây trúc ngụ ý trời đất trường xuân, trời đất dài rộng trong khi cây tre là loài thực vật luôn xanh tươi quanh năm, là biểu tượng của tuổi thọ. Vì vậy mà trồng tre, trúc trước cửa nhà giúp gia chủ xua tan điềm xui rủi, đánh bay mọi thị phi và nhân điều may mắn lên gấp bội.

Cây hoa ly. Ly là một loài hoa không chỉ đẹp mà còn tỏa hương thơm ngát. Nó biểu tượng cho sự cao sang, thường được dùng trong các đám cưới ở Trung Quốc thay cho lời cầu chúc hôn nhân đến bách niên giao lão. Gia đình có thể bày hoa ly trong phòng khách để vợ chồng hòa hợp, hạnh phúc.


Cây ngải cứu. Ngải cứu không những được sử dụng như một vị thuốc hay một loại rau gia vị trong chế biến thực phẩm mà còn được trồng để tránh khỏi những ảnh hưởng xấu của ma quỷ. Trong dân gian, vào tết Đoan Ngọ, lấy cây ngải chế thành “Ngải Hổ” mang trên mình, thì có thể tránh được ma quỷ.

Cây đào. Hoa đào là loài hoa biểu trưng cho ngày tết của nước ta. Không những vậy, đây còn là cây tập hợp tinh hoa của ngũ hành. Quả đào được cho là có tác dụng giúp trường thọ, cho nên mỗi khi năm mới qua đi thường lấy cành đào treo trên cửa, có thể chế được bách quỷ.

Cây thù du. Cây thù du có mùi vị rất đậm, có công dụng phòng trừ sâu mọt. Loài cây này còn được chế thành loại vật đeo để xua đuổi tà khí, do đó mà cây thù du còn có tác dụng xua tà hiệu quả.

Tác giả bài viết: Hà Nguyễn (tổng hợp)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP