Thể thao

Những đối thủ nặng ký của Madam Pang trong cuộc đua chức Chủ tịch FAT

Ngoài Madam Pang, có tới 5 ứng cử viên đang chạy đua vào ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Madam Pang có cơ hội lớn làm chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Nữ tỷ phú Thái Lan Madam Pang (tức Nualphan Lamsam) đã từ chức vị trí Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan để tham gia tranh cử vị trí tân Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Cuộc bầu cử FAT sẽ diễn ra vào ngày 8/2 tới, tại trụ sở của Liên đoàn ở Hua Mark, Bangkok (Thái Lan).

Trước ngày tranh cử, Madam Pang chia sẻ với giới truyền thông xứ chùa Vàng: “23/8/2021 là ngày tôi không bao giờ quên khi tôi trở thành Trưởng đoàn của đội tuyển quốc gia Thái Lan và đội U23. Đó là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với tôi trong sự nghiệp kéo dài 16 năm”.

Bà Nualphan Lamsam nói thêm: “Trong 890 ngày qua, tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Đội tuyển bóng đá quốc gia thực sự thuộc về người Thái. Tôi đã học được rất nhiều khi làm việc với rất nhiều người, họ đều mong mỏi những điều tốt nhất cho đội bóng.

Hôm nay, tôi từ chức Trưởng đoàn với rất nhiều kỷ niệm đẹp. Bất kể kết quả bầu cử vào ngày 8/2 có như thế nào, tôi vẫn tiếp tục làm việc vì lợi ích tốt nhất của bóng đá Thái Lan. Chúng ta cần có sự đoàn kết tuyệt đối để giúp bóng đá Thái Lan phát triển”.

Ngoài bà Nualphan, các ứng cử viên khác gồm Komkrit Napalai, Warong Thiuthas, Pauline Ngarmpring và Tanasak Suraprasert cũng đang chạy đua vào ghế Chủ tịch FAT.

Vào ngày bầu cử, Chủ tịch FAT đương nhiệm Somyot Poompunmuang cũng sẽ tuyên bố từ chức, không tái tranh cử nhiệm kỳ mới sau hai kỳ đại hội tại vị.

Về thông tin tỷ phú Madam Pang tranh cử ghế Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), HLV Kiatisak nói: "Madam Pang là người yêu bóng đá. Bà ấy đã gắn bó với bóng đá chuyên nghiệp trong thời gian dài.

Madam Pang có điểm mạnh là có khả năng kết nối, có ảnh hưởng lớn đến các CLB bóng đá trong nước. Với khả năng này, Madam Pang có thể kêu gọi các cầu thủ Thái Lan tập hợp để phục vụ đất nước".

Cựu tiền đạo của đội tuyển Thái Lan nói thêm: "Madam Pang là người thích hợp để ngồi ở ghế Chủ tịch FAT. Nếu bà ấy ngồi ở vị trí này, nhiều người sẽ chung tay vì lợi ích chung. Khi đó, mọi người có thể kết nối với nhau".

Tờ Siam Sport cho hay, tính tới thời điểm thôi chức, bà Madam có quãng thời gian 2,5 năm làm Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan. Trong quãng thời gian này, vị nữ tỷ phú đã chi đến gần 56 triệu baht (gần 39 tỷ đồng) cho các khoản thưởng cho đội U23 và tuyển quốc gia Thái Lan.

Các khoản thưởng trên dành thành tích của đội tuyển Thái Lan ở các giải đấu lớn nhỏ khác nhau như AFF Cup (2020, 2022), vòng loại World Cup, vòng loại và vòng chung kết Asian Cup, King's Cup…

Con số gần 39 tỷ đồng nói trên cũng chỉ mới là các khoản tiền mặt, chưa bao gồm những hiện vật và những khoản mà Madam Pang bỏ ra để mua nhu yếu phẩm cho các đội tuyển Thái Lan ở các đợt AFF Cup, SEA Games, giải U23 châu Á…

Tác giả: Phú Phú

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP