Thể thao

Những điểm sáng của SLNA trong trận thắng quý giá trước HAGL

SLNA giành chiến thắng quý giá trước HAGL ở trận cầu tâm điểm thuộc vòng 19 V.League. Người hâm mộ có thể nhìn thấy những điểm sáng của SLNA ở trận đấu này.

SLNA có chuyến làm khách được dự báo đầy khó khăn tới sân Pleiku của HAGL ở vòng 19 V.League 2022. Cả 2 đội đều đang trải qua vô vàn khó khăn với 6 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Do đó, SLNA và HAGL đều quyết tâm có được 3 điểm để chấm dứt chuỗi trận đáng quên này.

So với HAGL, SLNA bị đánh giá thấp hơn đôi chút. Thế nhưng, đội bóng xứ Nghệ đã có ngày thi đấu tốt. Nắm bắt được điểm yếu của HAGL, SLNA chủ động quây rát, bịt kín trung lộ và phá nát lối chơi của đội chủ nhà.

Ở trận này, SLNA vừa tổ chức bắt người chặt, lại vừa tung ra những pha đánh chặn hiệu quả khiến HAGL phải tấn công biên trái với sở trường vốn có. Những tình huống phản công của SLNA khá đa dạng với sự cơ động của Olaha và Đình Tiến. Trong lần đầu được giao đá cặp tiền đạo ngoại binh, Đình Tiến không hề cảm thấy ngợp.

Các cầu thủ SLNA vây ráp đối phương

Trong bàn thắng mở tỉ số của SLNA, Đình Tiến đã có mặt ở vị trí dạt cánh phải sở trường, nhận bóng xẻ nách từ trung lộ, xử lý vài nhịp và vượt qua trung vệ Hữu Tuấn theo kèm. Sau đó, tài năng trẻ có đường bóng tạo cơ hội tuyệt vời để Olaha băng xuống đệm bóng tung lưới thủ thành Tuấn Linh.

Ở hiệp 1, HAGL tung ra hết cơ số ngoại binh (3 người) trong khi SLNA chỉ sử dụng duy nhất Olaha trên sân. Đến đầu hiệp 2, khi HAGL bị dẫn bàn, HLV Kiatisak Senamuang quyết định rút Bruno Henrique khỏi sân vì lối chơi thiếu hiệu quả, bỏ lỡ nhiều cơ hội đồng đội tạo ra.

Minh Vương - người được lựa chọn thay thế đã lập tức tỏa sáng bằng bàn thắng san bằng tỉ số 1-1. Xuất phát từ một tình huống phạt góc, bóng được phá ra và Minh Vương vung chân cực nhanh, tạo ra siêu phẩm đẹp mắt và không cho thủ môn Văn Hoàng cơ hội cản phá.

Một lần nữa, SLNA vẫn mắc lỗi phòng ngự tình huống cố định, bóng 2, dù đội trưởng Quế Ngọc Hải đã trở lại.

Dù vậy, Văn Hoàng đã có trận đấu cực hay để trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng thủ của SLNA. Anh chiếm lĩnh không gian tốt, phá bóng dứt khoát và liên tiếp cứu thua xuất thần cho đội bóng xứ Nghệ.

Văn Hoàng có trận đấu hay (Ảnh: TTXVN)

Phút 49, Hồng Duy có pha tạt bóng để Văn Thanh bật nhảy lắc đầu đưa bóng vào góc xa nhưng Văn Hoàng đã xuất sắc cứu thua. 8 phút sau, Văn Hoàng vẫn bình tĩnh chặn đứng cú sút phạt đưa bóng thẳng vào khung thành của Hồng Duy.

Tới phút 87, Văn Hoàng một lần nữa cho thấy tài năng và bản lĩnh của mình khi liên tiếp ngăn cản pha đánh đầu của Brandao và sau đó là cú đá bồi cận thành tưởng như đã trở thành bàn thắng của Minh Vương.

Trong đội hình của SLNA ở trận này, bộ 3 trung vệ Ngọc Hải - Văn Khánh - Khắc Lương chơi kín kẽ, ăn ý. Đôi cánh Đình Đồng - Văn Cường chơi lệch khi cánh của cầu thủ 19 tuổi được phép dâng cao nhiều hơn. Nhờ sức trẻ và phối hợp của tiền vệ công Văn Đức chơi lùi sâu, Văn Cường giữ cầu nối chuyển trạng thái cho SLNA.

Tiền vệ Văn Lắm chơi linh hoạt cùng với Xuân Mạnh ở trung tâm khiến tuyến giữa của HAGL tỏ ra thất thế. Đến cuối trận, sơ hở trong phòng ngự của HAGL đã được SLNA tận dụng tốt để toàn đội rời sân Pleiku với 3 điểm trọn vẹn.

Đây là chiến thắng không thể ngọt ngào hơn cho HLV Nguyễn Huy Hoàng và các học trò. SLNA đã vượt qua chính đối thủ cùng cảnh ngộ, vượt qua cái “dớp” thua trên sân Pleiku 3 mùa giải liên tiếp để có được thắng lợi quý giá.

SLNA có ngày thi đấu đáng khen

Ý chí, động lực của SLNA ở trận đấu quan trọng này xứng đáng được khen ngợi. Song cùng với đó, sự điều chỉnh hợp lý của HLV Huy Hoàng trong lối chơi, trong sắp xếp nhân sự, trong sử dụng nội binh, ngoại binh cũng cần được ghi nhận.

Văn Lắm, Đình Châu là những người cũ đã và đang trở lại. Văn Cường chơi tốt dần trong khi Olaha và Oseni “đánh hơi” bàn thắng nhanh nhạy hơn bao giờ hết.

Tác giả: Thủy Tiên

Nguồn tin: bongda365.me

  Từ khóa: trận thắng ,HAGL ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP