Xe

Những biển số ôtô kỳ vọng được đấu giá cao tại Việt Nam

Những biển số ngũ linh, tứ quý hay biển số mang ý nghĩa lộc phát, phát lộc thường được nhiều chủ phương tiện ưa thích và mong muốn sở hữu.

Nhiều chủ phương tiện cũng ngóng chờ ngày đấu giá biển số để sở hữu những biển số đẹp, đúng với sở thích và nhu cầu cá nhân. Trong đó, những biển số được dự đoán sẽ được đấu giá cao bao gồm những biển số tứ quý, ngũ linh, biển số lộc phát hay biển số trùng với ngày tháng năm sinh của bản thân.

Biển số tứ quý, ngũ linh

Theo quan niệm của giới "luận biển", biển số ngũ linh, tứ quý là những biển số may mắn, mang đến nhiều thuận lợi trong công việc làm ăn cho chủ sở hữu. Số lượng biển tứ quý, ngũ quý được lưu hành tại Việt Nam khá hiếm vì vậy đây luôn là loại biển số được nhiều người dùng săn đón.

Chiếc Audi R8 V10 Spyder với biển số tứ quý 8 khi vừa được bán lại cho doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: TNT.

Những biển số tứ quý đã từng xuất hiện có thể kể đến như chiếc Rolls - Royce Phantom đời 2007 mang biển tứ quý 8 của ông Nguyễn Hồng Hải hay mẫu xe Audi R8 V10 Spyder mang biển 51H - 588 88 hiện thuộc sở hữu của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ.

Biển số tiến

Biển số tiến là những biển số mang dạng số tăng dần theo chuỗi như "345 67" hay "456 78". Theo quan niệm dân gian, những biển số tiến cũng mang đến nhiều may mắn cho chủ nhân. Vì vậy, các biển số tiến thường được nhiều người dân, đặc biệt là giới kinh doanh săn đón.

Chiếc Rolls-Royce Wraith mang biển số tiến từng được bắt gặp trên đường phố Hà Nội. Ảnh: Dương Đức Ngọc.

Một số mẫu xe sang sở hữu biển số tiến như biển số 30A - 567 89 trên chiếc Rolls-Royce Wraith tại Hà Nội, 73A - 012 34 thuộc mẫu xe Lexus LX570 tại Quảng Bình hay biển số 37A -567 89 trên chiếc Mercedes Benz S600 Maybach thuộc sở hữu của một đại gia tại Nghệ An.

Biển số phát lộc, lộc phát

Biển số phát lộc, lộc phát chỉ những biển số chứa cặp số 68,86. Theo quan niệm dân gian, số 6 được đọc là "lục", mang ý nghĩa "lộc" tức tiền tài, số 8 được đọc là "bát", mang ý nghĩa "phát" tức tiến lên, tăng lên. Vì vậy, cặp số 68, 86 thường được giới "luận biển" gọi là cặp số may mắn, phát tài phát lộc.

Biển số mang ý nghĩa phát lộc trên mẫu xe Bentley Continental GT l. Ảnh: TNTBros.

Bởi ý nghĩa tốt về tiền tài nên những biển xe chứa cặp số này thường được nhiều chủ phương tiện, đặc biệt là những người làm kinh doanh săn đón và tìm kiếm.

Biển số gánh

Biển số gánh là loại biển số mà các con số đối xứng qua số đứng giữa, tựa như hình ảnh chiếc đòn gánh có trục giữa. Những biển số gánh thường được nhiều chủ xe tìm mua bởi theo quan niệm dân gian, đây cũng là nhóm biển số có ý nghĩa may mắn, thuận lợi cho người sở hữu.

Biển số gánh trên mẫu siêu xe Ferrari 488 GTB từng thuộc sở hữu của ca sĩ Tuấn Hưng. Ảnh: Anh Xuân.

Vì vậy không quá ngạc nhiên khi ở Việt Nam, biển số này luôn được nhiều tay chơi biển số săn đón.

Biển số theo ngày sinh

Nhiều chủ xe cũng tìm kiếm những biển số gắn liền với ngày sinh của bản thân hoặc người thân để đi cùng "chiến mã" của mình. Những biển số này thường có giá trị tinh thần cao vì vậy nhiều người cũng sẵn sàng chi mạnh mong có thể được đấu giá tấm biển mang dấu ấn cá nhân.

Anh Nguyễn Tiến Luận ( TP.HCM) chia sẻ, nếu có thể được đấu giá những biển số ngày tháng năm sinh, anh Luận chắc chắn sẽ cố gắng đấu giá để sở hữu tấm biển trùng với ngày tháng sinh của con gái nhỏ của mình.

"Nếu được đấu giá biển ngày tháng sinh thì tốt, tôi sẽ cố để có được tấm biển trùng với ngày tháng sinh của con gái, coi như là kỉ niệm, món quà đặc biệt tặng con", anh Luận cho biết.

Tác giả: Đan Thanh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP