Giáo dục

Nhóm nam sinh cấp 2 bạo hành bạn cùng phòng, cảnh tượng ghi lại được khiến dư luận không khỏi phẫn nộ

Những hành vi bạo lực của nhóm nam sinh này đã tiếp tục gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn nạn bạo lực học đường.

Bạo lực học đường từ lâu đã được ví như "khối u ác tính" bên trong các trường học. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng tới hình ảnh của môi trường sư phạm mà còn gây tổn hại nghiêm trọng tới sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của học sinh.

Mới đây, tại một trường cấp II ở Trung Quốc, một vụ bạo lực gây phẫn nộ trong dư luận đã xảy ra.

Cụ thể, một nhóm các học sinh trong trường đã cùng nhau đánh hội đồng một người bạn cùng phòng của mình trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.

Ảnh: Nguồn Sohu.

Những hình ảnh trong video ghi lại cảnh tượng ở hiện trường cho thấy, nạn nhân là một nam sinh đang ngồi thu mình trên chiếc giường bên trong ký túc, xung quanh là 4,5 học sinh nam khác đang không ngừng chỉ trỏ, mắng chửi cậu bé.

Thậm chí, có người còn xông ra đấm đá và bóp cổ nam sinh này mà không hề kiêng nể điều gì. Ngay sau đó, một vài học sinh xung quanh cũng đã bắt đầu "nhập cuộc".

Xót xa hơn là trong suốt quá trình bị bạo hành, nạn nhân chỉ biết giữ yên lặng, không dám phản kháng dù chỉ một lời.

Ảnh: Nguồn Sohu.

Hiện tại, vụ việc đang được Ủy ban huyện tại địa phương phối hợp với trường học giải quyết.

Khi được thông báo về vụ việc, nhà trường đã nhanh chóng phê bình và xử lý đối với các em học sinh này, đồng thời cũng đưa nạn nhân của vụ việc tới cơ sở y tế để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Hiện tại, những học sinh tham gia vụ bạo hành nói trên vẫn đang tiếp tục được học tập tại trường. Tuy nhiên chính quyền địa phương cho biết, họ sẽ căn cứ vào các quy định có liên quan để tiến hành xử lý nghiêm khắc đối với những người có trách nhiệm trong vụ việc.

Cùng với đó, chính quyền và nhà trường cũng đang nỗ lực tiến hành kiểm tra toàn bộ những "lỗ hổng" còn tồn tại trong việc quản lí các cấp học để ngăn chặn các câu chuyện đáng buồn tương tự tái diễn.

Tác giả: Trần Khánh Linh

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

  Từ khóa: quay clip ,đánh bạn ,nam sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP