Giáo dục

Nhiều trường học Nghệ An ngập sâu trong nước lụt

Chiều 2/10, đoàn công tác Sở GD&ĐT Nghệ An đã đi kiểm tra công tác khắc phục bão lụt tại một số trường học trên địa bàn huyện Thanh Chương.

Nhiều trường học tại huyện Thanh Chương, Nghệ An vẫn đang ngập sâu trong nước.

Trong những ngày qua, mưa lớn cùng với lũ ống lũ quét đã làm ngập lụt và hư hỏng nhiều trường lớp và nhà cửa của các giáo viên tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Chiều 2/10, đoàn công tác Sở GD&ĐT đã đi kiểm tra công tác khắc phục bão lụt tại một số trường học trên địa bàn huyện Thanh Chương. Đợt lũ vừa qua, toàn huyện có 6 trường mầm non và tiểu học bị ngập sâu là Trường Mầm non Nho Hòa, Mầm non Thanh Khai, Tiểu học Thanh Ngọc, Mầm non và Tiểu học Thanh Hà, Tiểu học Võ Liệt.

Thanh Chương là huyện có nhiều xã nằm ở vùng hạ lưu sông Lam và sông Giăng. Nước thượng nguồn đổ về khiến các trường học nằm ven sông, thấp trũng bị ngập sâu.

Bên cạnh đó, toàn huyện có nhiều phòng học bị hỏng, tốc mái, sập đổ bờ rào. Ước tính tổng thiệt hại của các nhà trường là 1 tỷ đồng. Ngoài thiệt hại của nhà trường thì nhà của nhiều giáo viên và học sinh cũng bị nước ngập, một nhà giáo viên bị cháy hoàn toàn trong ngày 1/10.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Nghệ An thăm hỏi, động viên giáo viên các trường học tại huyện Thanh Chương bị ảnh hưởng do bão lụt.

Trực tiếp đến thăm hỏi tập thể cán bộ giáo viên Trường Tiểu học Thanh Ngọc, Mầm non và THCS Thanh Khai, Giám đốc Sở GD&ĐT chia sẻ với khó khăn của các nhà trường. Nhiệm vụ sắp tới của nhà trường sẽ rất vất vả, cần sớm tranh thủ thời tiết nắng ráo để sớm dọn vệ sinh trường lớp, ổn định lại cơ sở vật chất để học sinh có thể đi học bình thường.

Giám đốc Sở GD&ĐT chia sẻ với khó khăn và động viên các trường học tranh thủ thời tiết nắng ráo để sớm dọn vệ sinh trường lớp, ổn định lại cơ sở vật chất để học sinh có thể đi học bình thường.

Tại đây, Sở GD&ĐT cũng trao hỗ trợ hai Trường Mầm non và THCS Thanh Khai mỗi trường 10 triệu đồng; hỗ trợ Trường Tiểu học Thanh Ngọc 10 bộ máy vi tính để bổ sung vào số máy đã bị hư hỏng do bị nước lũ.

Sở GD&ĐT Nghệ An hỗ trợ trường học và giáo viên huyện Thanh Chương bị thiệt hại nặng do mưa lụt.


Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP