Giải trí

Nhạc sĩ Vinh Sử bệnh nặng vẫn đóng MV cùng Hà Vân

Đi lại khó khăn vì ung thư, nhạc sĩ vẫn nhiệt tình diễn xuất trong video nhạc "Hãy ôm em đi".

MV mới nằm trong CD gồm các tình khúc Vinh Sử chủ đề Chuyến xe lam chiều. Hãy ôm em đi là ca khúc được nhạc sĩ phổ từ thơ của Hồ Tịnh Văn cách đây hơn một năm. Trong một lần đến thăm Vinh Sử, Hà Vân biết và yêu thích bài hát này nên thu âm tặng ông. Cô còn nảy ý định làm album, thực hiện MV có hình ảnh của nhạc sĩ Gõ cửa trái tim để làm kỷ niệm. Khi cô đưa ra lời mời, ông đồng ý ngay.

MV "Hãy ôm em đi"


Hà Vân kể nhạc sĩ đi lại khó khăn, phải ngồi xe lăn nên cô và êkíp cố gắng thu xếp ghi hình trong vòng một tiếng đồng hồ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của ông. "Tôi làm sản phẩm âm nhạc này như một cách thể hiện tình cảm yêu mến của mình dành cho nhạc sĩ Vinh Sử. Tôi muốn cảm ơn ông vì những nhạc phẩm hay, giai điệu đẹp mà ông mang lại cho đời", ca sĩ nói.

Nhạc sĩ Vinh Sử sinh năm 1944 tại TP HCM trong một gia đình nghèo khó. Gần 10 tuổi, ông mới đi học. Vinh Sử là người duy nhất trong bốn anh chị em trong nhà được đến trường. Các tác phẩm của ông thường nói về sự chia ly, mất mát của tình yêu đôi lứa. Ông được mệnh danh là "vua nhạc sến" thời ấy. Về già, nhạc sĩ gần như trắng tay. Ông trải qua bốn đời vợ nhưng không giữ được ai ở lại. Vinh Sử phải đối mặt với căn bệnh ung thư đại tràng trong bốn năm qua và sinh sống trong căn nhà trọ nhỏ ở TP HCM. Hiện ông đi lại khó khăn, phải nhờ xe lăn hỗ trợ.

Hình ảnh nhạc sĩ Vinh Sử trong MV "Hãy ôm em đi".

Album Chuyến xe lam chiều gồm những ca khúc đã đi vào lòng nhiều thế hệ nghe nhạc như: Gõ cửa trái tim, Làm dâu xứ lạ, Vòng nhẫn cưới, Không giờ rồi, Nhành cây trứng cá...

Song song với CD tình khúc Vinh Sử, Hà Vân phát hành thêm album Xin trả tôi về gồm chín bài của nhạc sĩ Anh Bằng và Mặc Thế Nhân: Nếu hai đứa mình, Chuyện tình Lan và Điệp, Biển dâu, Chuyện hoa Tigôn, Cho vừa lòng em, Một lần dang dở, Áo đẹp nàng dâu, Em về với người, Xin trả tôi về...

Trong hai album, nữ ca sĩ mời các đồng nghiệp thân thiết cùng song ca, gồm Quang Đại, Hoàng Nguyên, Huỳnh Thật, Tiến Vinh, ca sĩ Duy Luân - anh ruột của Hà Vân.

Tác giả bài viết: Tâm Giao

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP