Nhà đẹp

Nhà cấp 4 bằng đá ong và gỗ đẹp mê mẩn trên báo Mỹ

Theo các kiến trúc sư, Dong Mo Farmhouse là mẫu nhà cấp 4 nông thôn vừa tiết kiệm, vừa đẹp lại thân thiện với môi trường.

Tọa lạc tại Huế, Dong Mo Farmhouse là dự án kiến trúc được thiết kế cho vùng nông thôn ở Việt Nam, tích hợp các hoạt động nông nghiệp bền vững cùng với xu hướng sống gần gũi với thiên nhiên xanh – sạch.

Giải pháp kiến trúc được thiết kế để phục vụ như một nguyên mẫu cho các cấu trúc nông thôn thích ứng, phù hợp với nhu cầu sản xuất hiện đại và điều kiện sống của con người.

Thiết kế hướng tới sự đơn giản và dễ thực hiện, phù hợp với những dự án mà chủ nhà tự tổ chức xây dựng. Ngoài ra, căn nhà thể hiện các nguyên tắc nội tại của kiến trúc bền vững, bao gồm việc sử dụng vật liệu địa phương, ánh sáng và thông gió tự nhiên, khả năng thực hiện đơn giản, hiệu quả năng lượng và thiết kế hài hòa với thiên nhiên.

Với mẫu nhà cấp 4 này, phần mái hiên được thiết kế rộng rãi vừa làm nơi cho gia đình sinh hoạt vừa làm nơi gặp gỡ, trò chuyện với hàng xóm hay tổ chức cỗ, tiệc mỗi dịp lễ, Tết.

Phần mái là một khối vuông lớn lợp tôn - một phương pháp kiến trúc truyền thống nhằm giảm bức xạ nhiệt vào ngôi nhà, từ đó cắt giảm chi phí làm mát.

Để giảm chi phí xây dựng, kiến trúc sư sử dụng khung kết cấu bao gồm các cột thép tròn đỡ mái, trong khi các phòng được bố trí linh hoạt trong không gian bên dưới.

Sân trong có mái che có thể thu vào để che mưa hoặc nắng, phục vụ cho cả việc thu hoạch và mở rộng không gian sử dụng.

Phần tường sử dụng đá ong địa phương giúp cách nhiệt, cách âm, tạo sự gần gũi.

Ngoài ra, gỗ có nguồn gốc từ rừng được quản lý bền vững phải trải qua các giai đoạn chế biến để có thể sử dụng lâu dài.

Căn nhà sử dụng toàn bộ cửa bằng kính giúp lấy ánh sáng tự nhiên cũng như để tầm nhìn ra khu vườn xanh mát không bị giới hạn. Nguồn ảnh: Triệu Chiến

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP