Xã hội

Người sống sót trong vụ cháy ở Hà Nội: 'Mất tất cả rồi, giờ tôi là kẻ trắng tay'

Nằm trên giường bệnh với những vết bỏng khắp cơ thể, anh Y. (35 tuổi) đau đớn nó

Gần 1 ngày sau vụ cháy căn nhà kinh doanh phế liệu ở xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội, anh Mai Văn Y. (35 tuổi, trú huyện Xuân Trường, Nam Định) vẫn đang phải điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác, quận Hà Đông.

Anh T. là người duy nhất sống sót sau vụ cháy kinh hoàng. Vết thương trên người anh không đau đớn bằng nỗi đau tột cùng khi người vợ trẻ cùng 2 con phút chốc bị ngọn lửa cuốn đi.

"Tôi mất tất cả rồi, mất vợ con, mất tài sản... Giờ tôi là người trắng tay", anh Y. xót xa.

Anh Y. đang được người thân chăm sóc tại bệnh viện.

10 năm trước, vợ chồng anh rời quê hương, bôn ba tại nhiều tỉnh thành ở miền Bắc để kiếm sống bằng nghề đồng nát. Năm 2019, anh thuê 40m2 đất ở đường mới Hồng Hà, huyện Thanh Trì, dựng căn nhà tạm bằng khung sắt, quây xung quanh và lợp mái tôn để buôn bán.

Biết nghề nghiệp vất vả, vợ chồng anh luôn cố gắng đi nhiều nơi để mua được những mối lớn, sau đó mang về ép, đóng thành khối chờ bán cho khách. Sau nhiều năm cố gắng làm việc, vợ chồng anh phần nào trang trải được cuộc sống nơi thành thị và nuôi hai người con trai 5 tuổi và 11 tuổi đi học ở các trường trong xã Tứ Hiệp.

"Vất vả lắm em ạ. Nghề này gọi là có công hơn những nghề làm thuê như thợ xây, phụ hồ một chút thôi", anh Y. nói.

Bình thường mẹ anh cũng từ quê lên Hà Nội phụ giúp cơm nước, đưa đón các cháu, nhưng mấy hôm trước nhà có việc nên bà về quê.

Ngày 25/10, anh Y. mua được hàng trăm bình xịt khoáng hết hạn sử dụng rồi mang về nhà ép lấy kim loại. Các bình đều còn khí. Một ngày sau, vợ chồng anh mang lô hàng mới nhập ra ép bằng máy thủy lực.

Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt khiến vợ và 2 con anh Y. mắc kẹt, tử vong.

Đến khoảng 17h30, vợ anh Y. đi tắm cho con, còn anh đứng gần lô hàng, cạnh cửa ra vào thì bất ngờ có tia lửa từ bình phụt ra và bốc cháy. Lửa từ lô hàng đang ép bùng lên, bén sang những vật xung quanh và phát ra những tiếng nổ lớn. Trong vài giây, anh Y. bị áp lực đẩy văng ra ngoài cửa.

"Tôi chạy vào hô hoán vợ con ra ngoài nhưng họ sợ lửa, cứ chạy vào sâu bên trong căn nhà. Tôi đuổi theo, lao vào bên trong đám cháy nhưng lửa bùng lên to quá, đành phải chạy ra ngoài", anh Y. nhớ lại.

Người đàn ông 35 tuổi bị thương ở chân tay và mặt, gào thét gọi "vợ ơi, con ơi" rồi định lao vào đám cháy nhưng người dân cản lại vì ngọn lửa đã bao trùm toàn bộ ngôi nhà. Anh Y. được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng bỏng 60% diện tích cơ thể.

Tác giả: Minh Tuệ

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP