Nhân ái

Người mẹ nghèo cầu xin sự sống cho nam sinh bị tai nạn chấn thương sọ não

Trên đường đi học về, Sáng bị ngã xe chấn thương sọ não. Bố bỏ đi biệt tích, còn người mẹ nghèo bất lực cầu xin sự sống cho đứa con tội nghiệp.

Từ cậu học trò ngoan ngoãn, tai nạn nghiệt ngã đã biến Sáng trở thành người thực vật gần 3 năm nay.

Thời gian qua, tại Khoa Thần kinh – Cơ xương khớp (Bệnh viện phục hồi chức năng Hà Tĩnh) chứng kiến hoàn cảnh éo le của chị Đào Thị Bảy (SN 1972, trú xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) đang chăm sóc người con bị tai nạn chấn thương sọ não khiến ai nấy đều không thể cầm lòng.

Dù là người bệnh hay y bác sĩ ở đây, tất cả đều đồng cảm với người phụ nữ gầy gò, khắc khổ phải vật lộn từng ngày với đứa con bệnh tật. Có những lúc vì thương chị Bảy, mọi người đã gom góp giúp đỡ cho mẹ con chị từng bữa ăn.

Những lúc con lên cơn đau, vật lộn trong vô thức, chị Bảy lại phải gồng mình để giữ con.

Chị Bảy từng có một gia đình ấm cúng, do hoàn cảnh ở quê khó khăn nên chị cùng chồng là anh Nguyễn Đình Quang (SN 1970) vào vùng đất Tây Nguyên làm rẫy, cần mẫn phát triển kinh tế.

Khi đang đặt nhiều hy vọng về tương lai thì năm 2017, anh Quang mắc chứng bệnh thần kinh rồi bỏ nhà ra đi đến nay không rõ tung tích. Ở xứ lạ, một mình chị Bảy vừa bươn chải nuôi con, vừa dò tìm tin tức chồng khắp mọi nơi.

Nghiệt ngã của số phận chưa dừng lại ở đó, năm 2021, khi con trai chị Bảy là em Nguyễn Ngọc Sáng (SN 2008) đang là học sinh lớp 8, Trường THCS Phan Bội Châu (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) cùng bạn đi học về thì không may ngã xe chấn thương sọ não.

Gần 3 năm kể từ ngày gặp nạn, Sáng chưa một lần mở mắt để nhìn người thân.

Sáng nhập viện trong tình trạng nguy kịch, tiên lượng xấu nên được chuyển lên tuyến trên ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để điều trị. Thời điểm đó, dịch Covid-19 bùng phát, chị Bảy vừa phải cùng con chiến đấu với bệnh tật, vừa chống chọi với dịch bệnh.

“Nhiều lúc nghĩ đến cái chết, nhưng vì thương con tôi lại cố hết sức có thể. Bám trụ được một thời gian, tôi quyết định đưa Sáng về quê nương tựa ông bà ngoại tại xã Lâm Trung Thủy, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) và để chữa bệnh cho con”, chị Bảy gạt nước mắt.

Từ khi về quê đến nay, chị đã đưa con đi khắp các Bệnh viện để chữa trị như: Bệnh viện Ba Lan (Nghệ An), Bệnh viện Quân y 108 (Hà Nội), Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội)… gần đây nhất được được các Bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phẫu thuật dẫn lưu não thất ổ bụng trong giãn não thất và được chuyển về Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Thị Hải - Khoa Thần kinh - Cơ xương khớp (Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Tĩnh) cho biết, khi được chuyển vào viện, Sáng đã trải qua nhiều lần phẫu thuật do bị chấn thương sọ não nặng, bệnh nhân suy kiệt, ý thức kém, phải đặt khí quản.

"Để điều trị, bệnh nhân cần kết hợp dùng nhiều loại thuốc tốt, tập trung dinh dưỡng để cải thiện cân nặng và tập vận động đều đặn theo đúng liệu trình…

Qua đánh giá cho thấy tiến độ phục hồi của bệnh nhân tương đối chậm nên việc điều trị của bệnh nhân vô cùng tốn kém. Gia cảnh của bệnh nhân lại khó khăn nên chúng tôi rất mong qua báo chí kết nối, mọi người sẽ biết đến để hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân thời gian tới" – BS Hải nói.

Tiến độ phục hồi của Sáng rất chậm, chi phí điều trị lại rất lớn nên chị Bảy không biết sẽ lo cho con được đến bao giờ.

Sáng vẫn còn cơ hội để hồi phục, tuy nhiên gia đình quá bi đát nên không biết xoay xở vào đâu. Hoàn cảnh nhà quá neo người, chị Bảy phải bỏ tất cả mọi việc ở viện trông nom con gần 3 năm nay. Biết là để con trở lại bình thường cũng là một quá trình rất lâu dài nhưng chị vẫn kiên trì, dù là hy vọng le lói.

“Từ nhỏ Sáng đã chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi nhưng là đứa hiểu được hoàn cảnh gia đình nên không bao giờ đòi hỏi gì. Con đã khổ từ nhỏ mà sao ông trời lại nỡ không thương tình.

Mỗi lần nhìn con nằm mê man trên giường bệnh, tôi thấy xót xa, bất lực. Hoàn cảnh hai bên nội, ngoại quá khó khăn, đến thời điểm hiện tại, chi phí điều trị cho con đã hơn 300 triệu đồng. Số tiền đó gia đình đi vay mượn khắp nơi, giờ cũng không biết xoay ở đâu để điều trị tiếp cho con”, chị Bảy nấc nghẹn.

Chị Bảy cho biết, hiện tại viện phí của Sáng có ngày ngót nghét cả chục triệu đồng. Mặc dù có bảo hiểm y tế nhưng chi phí thuốc thang ngoài danh mục quá nhiều.

Với hoàn cảnh hiện tại, nhiều hôm mẹ con chị Bảy phải trông chờ vào những bữa ăn thiện nguyện thì số tiền để cầm cự sự sống cho Sáng trong thời gian tới còn chưa chắc chị Bảy đã lo liệu được chưa nói đến ước muốn bệnh tình của con tiến triển hơn. Mong rằng qua đây, các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp người phụ nữ khốn khổ cứu lấy đứa con tội nghiệp của chị.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

1. Văn phòng đại diện thường trú Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ Địa chỉ: Số 2, ngõ 5 đường Nguyễn Biểu, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh Hotline: 088 668 1688

2. Hoặc ủng hộ qua số tài khoản Tên TK: Văn phòng đại diện thường trú Báo Giáo dục và Thời đại khu vực Bắc Trung Bộ Số TK: 111601684999 Ngân hàng Vietinbank Chi nhánh Hà Tĩnh.

Tác giả: Hồ Tứ - Vũ Long

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP