Thế giới

Người hướng dẫn bay đột tử trên không, phi công nghĩ là trò đùa

Một người hướng dẫn bay đột tử vì lên cơn đau tim trong khi máy bay đang bay, nhưng phi công bên cạnh nghĩ đó chỉ là trò đùa, và chỉ nhận ra sự thật sau khi hạ cánh.

Một chiếc Piper PA-28-161

Theo báo cáo vừa được công bố, phi công nghĩ người hướng dẫn chỉ giả vờ đang ngủ khi hai người đang bay một vòng trên sân bay Blakpook ở vùng Lancashire của nước Anh ngày 29/6/2022.

Phi công đề nghị người hướng dẫn đi cùng trên chiếc máy bay 4 chỗ Piper PA-28 cho chắc chắn, vì khi đó trời đang nhiều gió, báo cáo của Ủy ban điều tra tai nạn hàng không Anh cho biết.

Trước khi cất cánh, hai người vẫn trao đổi bình thường với nhau. Phi công kể rằng, lời cuối cùng mà người hướng dẫn nói với anh là: “Trông tốt đấy, không có gì phía sau anh”.

Không lâu sau khi cất cánh, đầu của người hướng dẫn ngả về phía sau. Vì hai người biết nhau rất rõ, nên phi công nghĩ rằng người hướng dẫn “chỉ giả vờ đang chợp mắt” trong khi anh hoàn thành vòng bay. Khi máy bay quay đầu, người hướng dẫn ngả đầu vào vai phi công, nhưng phi công vẫn nghĩ đó chỉ là trò đùa.

Sau khi hạ cánh an toàn mà người hướng dẫn vẫn ngả đầu vào vai và không có phản ứng gì, phi công mới nhận ra có điều bất thường và báo cho lực lượng phản ứng khẩn cấp của sân bay. Tuy nhiên, họ không thể khiến người hướng dẫn tỉnh lại.

Báo cáo của uỷ ban cho rằng, trong trường hợp này, người phi công đã lái được thành thạo và có thể hạ cánh an toàn, nếu không kết quả sẽ rất khác.

Tác giả: Bình Giang

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP