Pháp luật

Người của công ty điện gió đánh dân khi không thỏa thuận được đền bù

Nhóm người được Công ty cổ phần ứng dụng và phát triển Công nghệ Thông tin thuê đến hỗ trợ việc thỏa thuận đền bù thừa nhận đã đánh anh Tèo và ông Túy bị thương.

Ngày 23/9, thượng tá Nguyễn Đức Thùy, Trưởng Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông cho biết đơn vị đang điều tra vụ người của công ty điện gió đánh dân khi thỏa thuận đền bù.

Theo thông tin ban đầu, Công ty cổ phần ứng dụng và phát triển Công nghệ Thông tin là nhà thầu thi công đường điện 35 KV của Dự án Điện gió Đắk N’drung 1, 2, 3 trên địa bàn huyện Đắk Song.

24 hộ dân chưa đồng ý thỏa thuận đền bù với công ty nên ngày 19/9, ông Phạm Tùng Nam (43 tuổi, quản lý thi công của công ty) cùng 14 người khác đến các hộ dân tại xã Thuận Hạnh để thỏa thuận đền bù.

Công an ghi nhận vụ việc. Ảnh: M.Q.

Nhóm người trên đến nhà ông Trần Văn Túy (41 tuổi, ngụ xã Thuận Hạnh) để thỏa thuận đền bù nhưng người này không đồng ý. Hai bên không thống nhất được giá nên nhóm người của công ty ra về. Sau đó, anh Trần Anh Tèo (em của ông Túy) đi về nhà ở xã Nam Bình thì bị 4 người trong nhóm của ông Nam hành hung.

Sau đó, ông Nam và nhóm đi cùng còn đến nhà ông Trương Văn Túy (54 tuổi, ngụ cùng địa phương) để thỏa thuận đền bù nhưng không có kết quả. Khi ông Túy vào nhà thì bị Nguyễn Hữu Dũng (40 tuổi) và Nguyễn Thanh Tùng (32 tuổi, người được ông Nam thuê) đánh vào mặt khiến nạn nhân ngã xuống đất.

Làm việc với công an, ông Nam khai đã thuê 14 người đến hỗ trợ việc thỏa thuận đền bù của công ty. Những người liên quan cũng thừa nhận việc đánh anh Tèo và ông Túy bị thương, phải đi viện điều trị.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP