Nhà đẹp

Ngó từng góc trong biệt thự 80 tỷ của cụ bà ở Hưng Yên

Một mình trong căn biệt thự sân vườn rộng thênh thang 600m2, bà cụ 80 vẫn thấy ấm áp, an vui bởi thiết kế thông minh, hài hòa.

Cách đây không lâu, kênh YouTube NhaTo giới thiệu một căn biệt thự báo hiếu mẹ 80 tuổi của một người con tại Ecopark (Hưng Yên).

Căn biệt thự 3 tầng xây trên khuôn viên gần 600m2, diện tích xây dựng gần 200m2/mặt sàn. Ngôi nhà được chỉnh sửa với ý tưởng tạo ra khuôn viên nên thơ, tối ưu hóa không gian như một biệt thự nghỉ dưỡng, nhưng đảm bảo sự ấm cúng, hài hòa để làm nơi tập trung con cháu vào dịp cuối tuần.

Bao quanh ngôi nhà là sân vườn rộng 300m2, riêng bể cá Koi đã hơn 100m2. Bể cái Koi hàng trăm con cùng thác nước chảy róc rách tạo góc thư giãn cho gia chủ.

Muốn tặng mẹ không gian sống tối ưu, người con trai đã làm việc với ban quản lý để chỉnh lại một số thiết kế trong căn biệt thự hai mặt tiền.

Để giải phóng không gian, các kiến trúc sư tính toán giải pháp cơi nới, đẩy lùi thang máy để mở rộng không gian tầng 1, dùng nội thất che bọc cột trụ. Kết quả là tạo ra phòng khách rộng 80m2, gấp đôi diện tích của phòng khách tiêu chuẩn.

Đặc biệt, căn nhà có 3 khu vực bàn ăn, khu 10 người, khu 8 người, khu 2 người, phù hợp với sinh hoạt hàng ngày hay có khách hoặc con cháu về.

Khu bếp đơn giản nhưng tiện nghi.

Hệ thống cửa kính đón ánh sáng được thiết kế theo dạng cửa trượt, giúp lưu thông không khí với khu vực sân vườn bên ngoài.

Vì thiết kế cho cụ bà 80 tuổi nên gam màu chủ đạo được sử dụng là nâu và trầm.

Nội thất gỗ theo phong cách hiện đại kết hợp đá lát, đồ trang trí kim loại giúp căn biệt thự vừa mang nét hoài cổ của những ngôi nhà xưa, vừa có nét đương đại.

Nếu như phòng khách thiết kế không gian mở, thoáng thì 4 phòng ngủ lại tạo ra sự ấm cúng, giản dị với tone màu gỗ.

Sân thượng rộng rãi, đón gió mát. Nguồn ảnh: chụp màn hình NhaTo

Tác giả: Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP