Giải trí

NSND Bạch Tuyết mang thai 11 tháng rưỡi đẻ con giỏi xuất sắc, chia tay chồng tỷ phú rời biệt thự không đụng 1 đồng

"Mình đi chơi rồi gặp ông Việt kiều về nước. Đi chơi với ông ấy 1 tuần, 2 tháng sau nghe tin có chửa. Mà không biết ông ấy là ai nữa, gặp nói chuyện rồi kêu bằng bạn", nghệ sĩ Bạch Tuyết cho biết.

Lấy cầu thủ nổi tiếng không có con, bất ngờ mang thai sau 1 tuần đi chơi với tỷ phú

Mới đây trong chương trình Sinh ra là phụ nữ, NSND Bạch Tuyết đã những hé lộ về cuộc sống của mình. Chia sẻ về phụ nữ, Tiến sĩ nghệ thuật cải lương đầu tiên của Việt Nam đã nhớ đến mẹ mình. Nữ nghệ sĩ cho biết: "Mẹ mình là một người không may mắn, bà mất khi mình 8 tuổi, còn bà mới có 37 tuổi, là tuổi đẹp nhất của một người đàn bà. Bà không có được niềm hạnh phúc, bà bị chia sẻ tình yêu.

Mẹ của mình lại là một người rất nhân hậu, bà con bảo 'Đi đánh đuổi người đàn bà kia đi, để cho con có ba, không thể hiền như vậy được'. Mẹ mình nói một câu mà nó như kim chỉ nam cho mình sau này: 'Con thương anh Ba (tức ba mình) mà anh ấy thương người ta. Bây giờ con làm đau người ta thì anh Ba buồn, thôi để con buồn'. Bạn có hình dung được một người đàn bà ghen mà nói câu đó không? Câu này theo mình suốt cả cuộc đời!"

NSND Bạch Tuyết nhận ra, phải có từ bi và trí tuệ: "Nếu bạn chỉ từ bi thì bạn ngu. Nếu bạn chỉ trí tuệ không thì bạn ác. Sự quá từ bi như Thánh của mẹ mình khiến cho mình ra ngoài đời thấy ai cũng thương, cũng khôn hơn mình. Ai tốt thì mình đi theo xin làm quen". Bà cho biết mình không có sắc tướng như mẹ nhưng có tế bào của mẹ, thói quen của mẹ, khí chất của mẹ trong mình.

NSND Bạch Tuyết trong cuộc trò chuyện gần đây.

Nữ nghệ sĩ sinh năm 1945 cho rằng, khi mình có ý chí và trí tuệ thì sẽ giải quyết được rất nhiều việc, vượt qua được những khó khăn, cả trong hôn nhân gia đình. Bà cho hay: "Mình có 2 người chồng, 1 là cầu thủ Tam Lang. Ông này quá tuyệt vời, không chỉ tài hoa mà còn có hiếu. Mình ở ngoài quan sát mà không biết được một phần của ông ấy không. Người mẹ từ Gò Công lên thăm ông, mẹ nằm ngủ, ông ngồi dưới quạt cho tới lúc mẹ thức. Mình sao dám làm gì, mình vừa thương vừa quá nể nang".

Nhưng đến với người chồng này, NSND Bạch Tuyết mãi không có bầu: "Số mình xui, không có con, đi khám rất nhiều rồi bà mẹ chồng lên núi lấy thuốc bắc cho mình uống. Nhưng gia đình đó theo Khổng giáo, phải có con nối dõi tông đường, thấy anh buồn mà mình không dám nói gì hết.

Mình bảo: 'Sao em với anh giống tuồng cải lương ghê. Giờ chắc mình phải hi sinh thôi anh ơi, chứ mẹ buồn tội nghiệp quá'. Ông không dám cãi mẹ, cũng không dám cãi vợ, bảo mình tính sao. Tôi bảo: 'Thôi giờ anh lấy vợ đi cho mẹ vui, biết đâu chừng có người khác đẻ được. Chứ bác sĩ nói em không thể nào có con được'. 2 đứa khóc mù trời. 6 tháng sau quyết định rời xa nhau.

Mình không dám nói với ai, nhỡ báo chí biết rồi scandal, đứa nào đứa nấy nổi tiếng như cồn. Nhưng mình cũng không chịu nổi, 1 năm sau đang ngồi làm tuồng với đồng nghiệp, tôi khóc rưng rứt. 2 người kia không hiểu vì sao. Đến hôm sau tôi mới nói: 'Tôi với ông Tam Lang xa nhau 1 năm rồi'. Họ mới bất ngờ".

Nữ nghệ sĩ khen chồng cũ Tam Lang là người tuyệt vời, tài hoa lại có hiếu.

Bà chia sẻ: "Có nhiều cái mình tính nhưng còn trời tính nữa. Gặp được người chồng tốt nhưng vẫn không ở được, sao kỳ vậy? Hay bây giờ có nhiều tiền quá, chơi cho đã xong rồi đi tu". NSND Bạch Tuyết tiết lộ, đến người chồng thứ 2 mới "mắc cười": "Mình đi chơi rồi gặp ông Việt kiều về nước. Đi chơi với ông ấy 1 tuần, 2 tháng sau nghe tin có chửa. Mà không biết ông ấy là ai nữa, gặp nói chuyện rồi kêu bằng bạn. Một hôm ông ấy nói: 'Tôi lớn hơn 7 tuổi, vậy kêu tôi bằng anh hay để tôi kêu bằng chị?' Ông ấy bắt lỗi tôi một cách rất lịch sự.

Tôi bảo: 'Vậy thì em kêu bằng anh thôi. Nhưng giờ em rất thích làm singel mom, nên anh đừng có trách nhiệm gì, không cần chịu gì trong vụ này hết á, tự em giải quyết'. Ông bảo: 'Tụi mình cũng lớn rồi, mình đi chơi mà giờ có bầu, giờ mình tính đàng hoàng đi'. Sau đó ông ấy đi, 3 tháng sau trở về dẫn mình đến một cái biệt thự. Ông ấy hỏi biệt thự này được không, tôi cũng có nhà cửa ngon lành, đàng hoàng. Tôi bảo: 'Em thấy được mà, bộ anh tính cho ai hả?' Ổng bảo: 'Cho em'. Rồi mở cái tủ sắt cho coi và bảo: 'Bây giờ tôi đi làm việc thường xuyên khắp thế giới, lỡ tôi có chết thì em cũng có thể sống yên vui 50 năm'. Hóa ra tôi gặp được tỷ phú".

Cuộc hôn nhân thứ 2 đầy bất ngờ với bà khi gặp trúng tỷ phú, lại có bầu chỉ sau 1 tuần đi chơi cùng.

NSND Bạch Tuyết nói với chồng tỷ phú rằng lúc 2 người ở với nhau thì bà ở biệt thự này, còn chia tay sẽ trả lại vì không thích xài đồ của ai. Bà về đó ở và thấy mọi việc như trên trời rơi xuống, không hề tưởng tượng trước được. Nữ nghệ sĩ tiết lộ: "Từ lúc ổng chỉ cái nhà, cái tủ sắt... ổng đi, ổng về cho tới 31 năm sau 2 đứa thôi nhau mình cũng chưa bao giờ đụng tới cái tủ đó, tự xài của mình thôi. Khi chia tay là trả lại cái nhà cho ổng luôn. Mình không muốn nợ ai, phiền ai".

Nữ nghệ sĩ cho rằng chính nhờ tâm hồn, cách suy nghĩ của mẹ mà bà sống trong đời như một người lương thiện.

Mang thai 11 tháng rưỡi, đẻ ra người con giỏi xuất sắc

Về chuyện có con, nghệ sĩ cải lương cũng không suy nghĩ được trước, chưa sẵn sàng cho việc này. Bà kể: "Mình đi chùa, mình nói với thầy: ‘Con không muốn đem đến thế giới này một con người tật nguyền’. Pháp danh của mình là Diệu Lộc. Ông thầy cười quá trời và bảo: ‘Cô Diệu Lộc đừng có lo. Bây giờ mỗi đêm cô tụng kinh Dược sư. Khi cô sinh ra, bạn này dạy cô, cô khỏi dạy. Tức là có thai giáo đó”. Bà tiết lộ, sau khi gặp thầy trong chùa, bà còn gặp một thiền sư chỉ cho bà cách sinh một đứa con như mình mong mỏi.

Mỗi đêm, nghệ sĩ Bạch Tuyết đều dành hơn 1 tiếng đồng hồ để đọc kinh. Điều bất ngờ, nữ nghệ sĩ cho hay: “Tôi mang thai suốt 11 tháng rưỡi. Tôi thuê 2 bác sĩ theo dõi, vẫn không có dấu hiệu gì sinh nở. Tôi muốn mổ chứ không muốn sinh thường.

Khi tôi vào bệnh viện đăng ký rồi mổ, hồi đó còn mấy sơ trong viện. 6 tiếng sau tỉnh lại, sơ vỗ nhẹ vào mặt bảo: ‘Cô Bạch Tuyết sinh một chàng thanh niên’. Tại bạn đó già quá, tóc tai và lông lá tùm lum. Bạn đó không khóc nhè, cũng không đòi theo khi tôi đi hát. Tôi toàn kêu bằng bạn chứ không kêu bằng con”.

Nữ nghệ sĩ tiết lộ đã mang thai suốt 11 tháng rưỡi.

Tiến sĩ cải lương đầu tiên của Việt Nam cho biết mình đọc sách nhiều và đi ra thế giới để học hỏi nên muốn tạo cho con mình thành một công dân toàn cầu. Bà cho hay: "Tôi từng nói với con: ‘Ê, tôi nói bạn nghe, mai mốt bạn đi học xa, những lúc cô đơn, con người mình bậy bạ lắm. Thành thử ra, bạn muốn hát thì tôi dạy bạn hát, hoặc bạn vẽ, viết gì đó để giải trí cho văn minh’. Nó nói: ‘Bạn để tôi suy nghĩ!’ Lúc đó nó mới 7 tuổi”.

1 tuần sau, con trai Bạch Tuyết hỏi bà: “Đàn gì Việt Nam có mà thế giới không có?” Bà nói đàn tranh nhưng con bảo: “Đàn đó của Trung Quốc, đàn bầu mới của Việt Nam. Bạn cho tôi học đàn bầu đi!” Bà tiết lộ, khi con học và được lĩnh thưởng, được đi xem hát, bà cho con ngồi ở ban nhạc để xem, từ đó cậu con trai trở nên thích đàn.

Nữ nghệ sĩ cho rằng: “Bạn đừng khuyên trẻ con học, nó không học đâu”. Cách của bà là để con thấy mình có giá trị và tự khám phá. Ví dụ như muốn con biết điều gì về lịch sử Việt Nam, bà sẽ nói là trong tuồng mình tập đang có thông tin này nhưng bà quên mất và nhờ con tìm hiểu hộ mình, 3 ngày sau con sẽ có câu trả lời.

Con trai nghệ sĩ Bạch Tuyết giỏi từ nhỏ.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết cho biết còn cho con đi học võ, được cử đi thi nhưng cậu không muốn thi. 12 tuổi, con trai nữ nghệ sĩ được đi học trường “sang nhất” ở Thụy Sĩ, mới vào trường 3 tháng đầu đã đứng hạng 7 rồi sau đó đứng hạng nhất toàn trường. 12 tuổi gọi điện về cho mẹ, cậu đã nói: “Mình chỉ học Tây cái khoa học kỹ thuật thôi, còn văn hóa của mình rất dữ dội”.

Sau đó, nghệ sĩ cải lương chuyển cho con về học ở Singapore cho gần hơn. Bà nói con tự đi kiếm trường. Bà cho biết 14 tuổi con đậu 3 trường đại học ở Mỹ. Nữ nghệ sĩ cho hay: “Đứa bé này hơi đặc biệt. Có lần tôi đi hát từ thiện, con về thăm và đi cùng tôi. Đến chỗ hát, con đi lấy nhang, đốt 3 cây và bảo tôi: ‘Chỗ này bạn vô là chỗ mới nè, bạn thắp nhang đi để cho ông bà phù hộ bạn’. Chuyện này là chuyện tụi mình nhắc, chứ làm sao một đứa bé 14 tuổi mà nhắc mình chuyện đó? Tôi mới nhớ việc ông thầy nói là nhớ tụng kinh khi còn thai giáo, khi ra đời nó dạy tôi chứ không phải tôi dạy nó”.

NSND Bạch Tuyết còn hé lộ, khi con học đại học ở Mỹ năm thứ nhất, các đại gia của tập đoàn lớn đến săn lùng người tài đã “đặt hàng”. Khi đi làm cậu cũng được các lãnh đạo cao cấp quý vì nói tiếng Anh như người Mỹ mà lại ngồi đàn bầu Việt Nam. Con đường sống của con trai cứ nhẹ nhàng đi lên và không khiến cho nữ nghệ sĩ có một nỗi lo nào.

Bà không muốn sang nước ngoài cùng con mà ở Việt Nam làm nghệ sĩ cải lương đến cuối đời.

Nhưng nhiều khi con học giỏi quá bà cũng sợ. Bà cho biết từng gặp một bác sĩ trên một chuyến đi, suốt hành trình nước mắt ông cứ rưng rưng. Sau đó, ông mới tiết lộ có một đứa con học giỏi, đi học nước ngoài, được giữ lại nhưng cậu muốn về Việt Nam làm. Do trẻ tuổi không biết cách nói năng, ngày chia tay ra trường để về, không hiểu sao cậu ấy ăn xong trúng độc chết.

Điều đó khiến bà nghĩ tới con ở nơi xứ lạ. Khi con được nhất trường, bà gọi điện cho con bảo: “Ở xứ người, bạn vừa vừa phải phải thôi, còn giữ danh dự cho người ta”. Con trai nữ nghệ sĩ mới bảo không thấy ai “ngộ” như mẹ mình, những cha mẹ khác đều muốn con nhất hết. Bà mới bảo sống vừa phải cho ông trời thương mình, con bà cho rằng việc đó “dễ” và liền làm được khiến bà rất nể trọng.

Được biết, con trai của NSND Bạch Tuyết đã trưởng thành, đang ở Mỹ và yên ấm với gia đình nhỏ. Khi được mọi người hỏi vì sao không sang nước ngoài sống với con, nữ nghệ sĩ cho hay đã nói với con rằng: “Tôi với bạn đều có trách nhiệm với thế giới này một cách tự nguyện. Tôi có trách nhiệm với cải lương và sẽ ở Việt Nam làm một đào hát cải lương, từ ngày tôi sinh ra, lớn lên cho đến ngày qua đời. Về phía con, mẹ biết ơn con vì những điều con hứa với mẹ, con đã làm trên cả tuyệt vời. Như con nói con sẽ học thật nhanh để ba mẹ đỡ tốn tiền hay sống đừng để cực lòng ba mẹ”.

Tác giả: ANNE

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP