Pháp luật

Nghi phạm sát hại, phân xác phi tang Á khôi đối mặt mấy tội danh?

Luật sư nhận định, có thể do mâu thuẫn tình cảm, Khanh đã sát hại nạn nhân, sau đó phân xác vứt xuống sông Hồng nhằm che giấu hành vi phạm tội.

Chiều 15/10, Công an TP Hà Nội cho biết, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TP đã phối hợp với Công an tỉnh Thái Bình bắt giữ Tạ Duy Khanh (SN 1985, quê quán huyện Kiến Xương, Thái Bình) vào 23h ngày 14/10.

Tạ Duy Khanh là nghi phạm sát hại, phân xác chị H.Y.N để phi tang. Chị N là Á khôi áo dài Việt Nam 2022.

Nghi phạm Tạ Duy Khanh

Trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh cho biết, thông tin ban đầu vụ án cho thấy, Khanh là bạn trai của nữ nạn nhân. Do đó, rất có thể do mâu thuẫn tình cảm, đối tượng đã sát hại nữ nạn nhân và sau đó phân xác vứt xuống sông Hồng nhằm che giấu hành vi phạm tội, trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật.

Theo luật sư Thơm, hành vi của Khanh đã tước đoạt quyền được sống người khác, là quyền cơ bản và quan trọng nhất được pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống người khác trái pháp luật đều bị xử lý nghiêm minh theo luật.

Xét hành vi của đối tượng, rất có thể chỉ vì mâu thuẫn trong tình cảm đã đang tâm sát hại nạn nhân một cách dã man, tàn ác. Hành vi của đối tượng thể hiện sự côn đồ hung hãn, thực hiện tội phạm một cách man rợ đã cấu thành tội Giết người.

Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm i, n Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự. Việc đối tượng phân xác nạn nhân phi tang là hành vi xảo quyệt nhằm che giấu tội phạm sẽ phải chịu thêm tình tiết tăng nặng theo điểm p, khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự.

Trong quá trình thực hiện tội phạm, đối tượng còn có hành vi chiếm đoạt các tài sản của nạn nhân, dù là để che giấu tội phạm thì sẽ bị xử lý về tội Cướp tài sản theo quy định tại Điều 168 Bộ luật Hình sự.

Với hành vi sát hại nạn nhân một cách man rợ như thời trung cổ, gây tang thương mất mát không gì bù đắp cho gia đình nạn nhân, gây phẫn nộ trong dư luận xã hội thì đối tượng phải đối mặt với hình phạt cao nhất là có căn cứ, đúng luật.

Nạn nhân là Á khôi áo dài Việt Nam 2022

Khoảng 12h30 ngày 13/10, Tổng đài cảnh sát 113 – CATP Hà Nội nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một thi thể người bị phân mảnh tại bờ sông Hồng thuộc thôn 2 Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

Ngay sau khi nhận được tin báo, xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Giám đốc CATP Hà Nội đã báo cáo lãnh đạo Bộ Công an, các cục nghiệp vụ Bộ Công an và giao Phó Giám đốc, thủ trưởng cơ quan cảnh sát điều tra trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo Phòng CSHS phối hợp Công an huyện Gia Lâm và các đơn vị nghiệp vụ liên quan bảo vệ, tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

Căn cứ kết quả điều tra, các chứng cứ thu thập được, xác định nạn nhân là chị H.Y.N (SN 2006, HKTT: quận Ba Đình, Hà Nội). Chị H.Y.N bị đối tượng giết và phân xác để phi tang.
Hiện, Giám đốc CATP Hà Nội chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự chủ trì, tiếp tục phối hợp các đơn vị có liên quan tập tr

Tác giả: Hải Ninh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP