Nhà đẹp

Nghèo xem phòng khách, giàu xem nhà bếp

Không cần dựa vào tiền bạc, tài sản, chỉ cần nhìn vào phòng khách và nhà bếp có thể đoán được phong cách sống, tính cách của chủ nhân ngôi nhà.

Nghèo xem phòng khách

Số lượng đồ vật trong phòng khách không phải là thước đo giàu nghèo, diện tích phòng khách cũng không giải thích được sự thành bại của gia chủ.

Không phải bày đầy những thứ đắt tiền trong nhà nghĩa là giàu, cũng không phải đồ nội thất trong nhà ít thì là nghèo. Ngược lại, cách bố trí phòng khách làm sao để có cảm giác đầy đủ dù ít, có phẩm vị dù nhỏ, điều này càng cho thấy rõ lý tưởng và thái độ sống của một người.

Có lẽ, nhìn vào cách bài trí và tổ chức của phòng khách mới có thể thực sự thể hiện được gia chủ là người như thế.

Ảnh minh họa.

Tường nhà đơn giản, chỉ những đồ đạc cần thiết, không trang trí cầu kỳ, cho thấy gia chủ là người thích sự thoải mái, không thích gò bó, tính tình rộng rãi.

Những người thích đồ gỗ và trà đạo thường sẽ rất hiền hòa, dễ gần, cũng như có sự kiên trì và tín ngưỡng riêng, không thích “nước chảy bèo trôi”, chạy theo trào lưu.

Phòng khách rộng nhưng không hề trống trải và bừa bộn, kệ sách ngay ngắn, phản ánh chủ nhân là một người yêu thích đọc sách và thích sự gọn gàng. Tường gạch cá tính và tường sơn theo ý thích cho thấy sự phóng khoáng và bình dị của chủ nhà.

Tường sơn màu nóng hoặc vẽ hình ảnh ấn tượng thể hiện xu hướng nghệ thuật bẩm sinh của chủ nhân. Tất cả những vật họ dùng để trang trí đều sôi nổi, nổi bật và cá tính.

Phòng khách trang trí màu pastel và hoa li ti là phong cách mà các cô gái thích nhất. Tự do, dễ chịu, thoải mái, tươi mới, không trụy lạc.

Phòng khách mang đậm phong cách công nghiệp với gam màu tối tổng thể tạo nên cảm giác như một tiệm cà phê bộc lộ rõ nét sự nam tính mạnh mẽ, cứng rắn và một chút tinh tế của chủ nhân.

Phòng khách có trần nhà cao rộng mở cùng cửa sổ sát đất sáng rõ và chói mắt; sô pha, bàn khách có bày trí và có cả gối đều cho thấy sự để tâm của chủ nhân, cuộc sống của chủ nhân căn phòng khách này có phong cách rất riêng.

Giàu xem nhà bếp

Nhà bếp là nơi ít lộ ra nhất trong nhà. Khách đến nhà thường sẽ không vào nhà bếp, đây là nơi ít được chú ý nhất. Thế nhưng việc bài trí và sắp xếp nhà bếp lại thể hiện gu của gia chủ.

Biết cách hưởng thụ cuộc sống không thể thiếu việc ăn uống của bản thân và gia đình. Nhà bếp lộn xộn khó mà có tâm trạng xuống bếp, tất nhiên cuộc sống cũng thiếu đi rất nhiều niềm vui.

Bếp mở đang là một xu hướng ngày càng phát triển. Có lẽ cũng có một vài khuyết điểm, thế nhưng trong cuộc sống đô thị bận rộn, những bữa ăn đơn giản và những bữa tiệc hội tụ bạn bè dường như cho thấy thế mạnh của nhà bếp kiểu mở.

Ngoài tủ bếp, nhà bếp còn phải lắp đặt giá để đồ cho thấy sự gọn gàng ngăn nắp của chủ nhân, mang phong cách rất riêng.

Một căn bếp nhỏ cũng không được tùy tiện bày bừa, tủ bếp cần phải sạch sẽ và có tất cả những thứ cần thiết. Treo những thứ nhỏ lên kệ rồi đặt hai chậu hoa, cây xanh, con người cần phải hưởng thụ cuộc sống, ăn uống càng không thể tùy tiện được.

Ảnh minh họa.

Phòng bếp rộng nấu ăn sẽ thoải máu hơn, xoay người cũng không sợ va chạm làm đổ vỡ, tủ bếp gỗ vừa tiện dụng vừa đẹp mắt, khi nấu ăn cũng cảm thấy vui vẻ, không khiến cho gia chủ ngại nấu nướng.

Nhà bếp được lắp đặt đầy đủ, sắp xếp gọn gàng thể hiện rõ nét cuộc sống thật sự của một gia đình.

Tông màu xám trầm, nhã nhặn ngay lập tức tôn lên khí chất cho thấy chủ nhân là một người bình lặng và hướng nội. Những người bài trí nhà bếp như thế này hẳn là kỹ năng nấu ăn cũng không tệ.

Nhà bếp có lắp đặt máy hút khói lớn và nhiều tủ bếp, chủ nhân hẳn là người hay nấu ăn. Gam màu đen trắng thời thượng cũng thường được sử dụng, vừa thoải mái lại không bị phô.

Nhà bếp được sử dụng gam màu trắng ngà cùng đèn màu ấm thể hiện chủ nhân yêu thương gia đình và thích nấu ăn cho người thân.

Sau khi thiết kế tủ bếp, chừa một khoảng trống dành đặt ghế sô pha để nghỉ chân khi đợi cơm chín cho thấy chủ nhân là người rất biết hưởng thụ cuộc sống.

Tác giả: T. Linh (Theo Secret China)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP