Xã hội

Nghệ An: Chi trả hơn 38,6 tỷ đồng tiền trợ cấp thất nghiệp

Đó là một trong những thông tin được nêu tại Hội nghị ký kết và triển khai chương trình phối hợp công tác giữa BHXH tỉnh và Sở LĐ-TB&XH, tổ chức vào chiều 18/5.

Đồng chủ trì hội nghị có ông Lê Trường Giang - Giám đốc BHXH tỉnh, ông Nguyễn Bằng Toàn - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH. Tham dự có đại diện lãnh đạo các phòng, ban 2 đơn vị.

Tại hội nghị, 2 đơn vị đã cùng đánh giá, thảo luận về những kết quả đạt được trong công tác phối hợp năm 2015 - 2016. Theo đó, 2 đơn vị đã tích cực triển khai thực hiện tuyên truyền, hướng dẫn các chính sách lao động, tiền lương, BHXH, BHTN, BHYT; phối hợp mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT; tăng cường thanh, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo…

Cán bộ BHXH tỉnh tư vấn chính sách BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Ảnh: Tư liệu Báo Nghệ An

Đáng chú ý trong công tác phối hợp là thanh, kiểm tra các đơn vị nợ đọng BHXH, BHYT. Định kỳ hàng tháng, thanh tra Sở LĐ-TB&XH và BHXH tỉnh trực tiếp làm việc với các đơn vị nợ đọng BHXH, BHYT. Đầu năm 2016, liên ngành đã mời làm việc 106 đơn vị nợ đọng BHXH, BHYT; lập biên bản xử phạt hành vi vi phạm pháp luật BHXH, BHYT 46 đơn vị.

Trong 2 năm 2015, 2016, trên cơ sở danh sách đơn vị nợ đọng kéo dài do BHXH lập chuyển, thanh tra Sở LĐ-TB&XH đã ban hành quyết định xử phạt 100 đơn vị, chuyển Liên đoàn Lao động đề nghị khởi kiện.

Đặc biệt, trong công tác chi trả trợ cấp thất nghiệp, 2 đơn vị đã tích cực, nhanh chóng phối hợp từ khâu tiếp nhận đến chi trả, tạo thuận lợi cho người lao động. Trong 2 năm 2015, 2016 đã thực hiện chi trả bảo hiểm thất nghiệp cho 20.052 người, với số tiền hơn 38,6 tỷ đồng; có 35 lao động được hỗ trợ học nghề, tương ứng số tiền 151 triệu đồng.

Lãnh đạo 2 đơn vị ký kết chương trình phối hợp công tác năm 2017. Ảnh: Phước Anh

Dịp này, 2 đơn vị đã ký kết chương trình phối hợp công tác với các nội dung chính: phối hợp tuyên truyền; phối hợp mở rộng, phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH, giảm nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN; phối hợp kiểm tra, giám sát và chia sẻ kết nối dữ liệu BHTN…
Tác giả: Phước Anh
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP