Giáo dục

Ngành GD&ĐT Nghệ An được tặng Cờ thi đua xuất sắc năm học 2015-2016

Sáng nay (5/8), tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố để tổng kết năm học 2015-2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì Hội nghị.

Dự hội nghị có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Phó Thủ tướng Chính Phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các Bộ ngành Trung ương.
images1307605 dien NA
Điểm cầu Nghệ An

Điểm cầu Nghệ An, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có đồng chí Lê Minh Thông - ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm học 2015-2016, việc đổi mới hoạt động dạy học, thi cử, kiểm tra, đánh giá có chuyển biến tích cực. Theo đó, mô hình dạy học được đổi mới theo hướng mở, chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học.

Việc triển khai đổi mới thi, kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực người học bước đầu có kết quả tốt. Công tác quản lý có nhiều đổi mới, các điều kiện đảm bảo chất lượng được tăng cường. Chất lượng GD-ĐT có chuyển biến tích cực. Giáo dục vùng khó khăn và đồng bào dân tộc thiểu số, giáo dục hòa nhập được quan tâm, bảo đảm công bằng xã hội.

Năm học 2016-2017 là năm học thứ ba triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT; năm đầu tiên thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2021. Ngành giáo dục đã đề ra 9 nhiệm vụ ưu tiên tập trung thực hiện và 5 giải pháp cho năm học mới 2016- 2017.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo các tỉnh, các Sở Giáo dục và Đào tạo trong cả nước đã phát biểu thảo luận nhằm nâng cao chất lượng giáo dục tại mỗi địa phương. Các ý kiến tập trung làm rõ những hạn chế, lý giải nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm sâu sắc để từ đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp triển khai cụ thể trong năm học mới.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Thông- Phó chủ tịch UBND tỉnh đã nêu rõ những kết quả đạt được của ngành giáo dục Nghệ An trong năm học qua, đồng thời kiến nghị với Bộ GDĐT cần tham mưu chương trình mục tiêu cho các trường dân tộc bán trú, Quy định bố trí khung việc làm đối với cán bộ làm việc trong các nhà trường.

Tổng kết năm học 2015- 2016, Sở GD&ĐT Nghệ An là một trong 18 đơn vị trong cả nước vinh dự được nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Tác giả bài viết: Bùi Thọ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP