Giáo dục

Nam sinh 'trường làng' gây xôn xao khi đạt 9.0 IELTS

Nguyễn Hàn Bách, học sinh lớp 11 Trường THPT Tây Hồ là thí sinh không học trường chuyên đầu tiên tại Hà Nội đạt điểm 9.0 IELTS.

Nguyễn Hàn Bách, học sinh lớp 11 Trường THPT Tây Hồ.

IDP đơn vị tổ chức thi IELTS ở Việt Nam xác nhận thí sinh Nguyễn Hàn Bách, sinh năm 2007 vừa đạt 9.0 IELTS trong kỳ thi đầu tháng 2/2024. Điểm thành phần của Bách ở ba kỹ năng Nghe, Đọc, Nói đều được 9, kỹ năng Viết đạt 8.5. Đây là lần đầu Bách thi IELTS.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường THPT Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) - xác nhận Nguyễn Hàn Bách đang là học sinh lớp11I2 - lớp định hướng IELTS của trường. Bách từng đạt giải Nhất môn tiếng Anh kỳ thi học sinh giỏi lớp 10, 11 cấp cụm Ba Đình - Tây Hồ.

Trường có hai lớp định hướng IELTS, mỗi lớp có 35-40 học sinh, học phí khoảng 2,2 triệu đồng/tháng. Việc triển khai mô hình lớp học này của nhà trường bước đầu cho thấy hiệu quả với nhiều học sinh đạt thành tích tốt ở môn tiếng Anh.

Vừa qua, trường có ba học sinh đạt giải học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố là em Vũ Phương Hà - lớp 12C2 (giải Nhì), em Phạm Gia Hưng - lớp 12A8 (giải Ba) và em Hồ Quỳnh Anh - lớp 12A3 (giải Khuyến khích).

Còn cô Hà Thị Ngọc Hà, giáo viên chủ nhiệm của Bách ở trường THPT Tây Hồ cho biết thành tích Bách đạt được là rất đáng ngưỡng mộ và là động lực để thúc đẩy phong trào học tiếng Anh của nhà trường trong thời gian tới.

Cô Hà tự hào cho biết, Bách từng được giải nhất trong kỳ thi Olympic cấp cụm Ba Đình - Tây Hồ môn tiếng Anh. Ngoài ra, Bách học tốt các môn còn lại. "Bách gần gũi, lễ phép với thầy cô và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Em cũng là một trong những học sinh nghiêm túc và có ý chí trong học tập", cô Hà nhận xét.

Theo thống kê trên trang chủ IELTS, năm 2022, khoảng 1% số người thi IELTS ở Việt Nam đạt điểm 8.5 trở lên. Ở mốc 9.0, chỉ hơn chục người đạt được. Đây là lần đầu tiên Hà Nội có một học sinh đạt 9.0 IELTS không học trường chuyên. Trước đó, phần lớn học sinh có chứng chỉ IELTS 9.0 là học sinh của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP