Giáo dục

Nam sinh Hà Nội lập kỷ lục điểm số Đường lên đỉnh Olympia

Thi đấu xuất sắc, Nguyễn Tuấn Minh đến từ Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) đã lập kỉ lục điểm số trong trận thi tháng Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

Nguyễn Tuấn Minh gây ấn tượng với khán giả khi mang quả bưởi để giới thiệu về Trường Bưởi - THPT Chu Văn An.

Trận tháng 2 quý 3, Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Nguyễn Hà Vân Khanh (THCS và THPT Việt - Úc, Hà Nội), Nguyễn Huy Hoàng (THPT Hoàng Hoa Thám, Đà Nẵng), Nguyễn Tuấn Minh (THPT Chu Văn An, Hà Nội) và Hoàng Đình Hiếu (THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng).

Trong lượt thi riêng của phần thi Khởi động, Đình Hiếu, Huy Hoàng cùng trả lời được 4 câu để có 40 điểm, trong khi đó Tuấn Minh có 30 điểm. Sang lượt thi chung, Tuấn Minh 5 lần bấm chuông, trả lời chính xác cả 5 câu để vươn lên dẫn đầu với 80 điểm. Xếp sau là Huy Hoàng 60 điểm, Đình Hiếu 50 điểm và Vân Khanh 20 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật, ẩn số cần tìm có 9 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Tỉnh nào nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của phía Bắc nhưng không có rừng, biển và núi tự nhiên? Tuấn Minh và Đình Hiếu ghi điểm với đáp án “Hưng Yên”.

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: Bí danh của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là gì? Tuấn Minh và Đình Hiếu tiếp tục ghi điểm, khi đưa ra đáp án chính xác “Văn”.

Hàng ngang thứ ba được lựa chọn có câu hỏi: Thành phố Hồ Chí Minh có một cây cầu nối Quận 5 và Quận 8, được đưa vào sử dụng từ năm 1941, đến nay vẫn đảm đương vai trò quan trọng nối liền mạch giao thông của thành phố. Cây cầu này có hình dáng độc đáo của chữ cái nào?

Tuấn Minh nhanh chóng nhấn chuông trả lời ẩn số cần tìm là “Lê Hữu Trác” để củng cố vị trí dẫn đầu với 140 điểm. Tiếp sau là Đình Hiếu 70 điểm, Huy Hoàng 60 điểm và Vân Khanh 20 điểm.

Tuấn Minh dẫn đầu trong cả 4 phần thi.

Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự bứt phá của Tuấn Minh. Trả lời đúng cả 4 câu hỏi, trong đó có 3 lần trả lời nhanh nhất, Tuấn Minh có thêm 140 điểm để giữ vững vị trí dẫn đầu. Kết thúc phần thi này, Tuấn Minh dẫn đầu với 280 điểm, tiếp sau là Nguyễn Huy Hoàng 180 điểm, Vân Khanh 100 điểm, Đình Hiếu 90 điểm

Phần thi Về đích, Tuấn Minh lựa chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Tuy nhiên, Tuấn Minh không thành công khi trả lời sai cả 3 câu và về vị trí với 280 điểm. Trong 3 câu này, các thí sinh còn lại cũng không có câu trả lời.

Huy Hoàng lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20-20-30 điểm. Hoàng ghi điểm câu đầu tiên, nâng số điểm lên thành 200, có hi vọng trở thành thí sinh đứng thứ 2 có điểm cao nhất trong các cuộc thi tuần. Tuy nhiên, Hoàng không thành công trong 2 câu còn lại, để mất điểm vào Tuấn Minh. Huy Hoàng về vị trí với 150 điểm, còn số điểm của Tuấn Minh tăng lên thành 330.

Vân Khanh lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 20-20-30 điểm. Câu đầu, Khanh không có câu trả lời. Câu 2 trả lời không chính xác, Đình Hiếu giành quyền trả lời nhưng không chính xác. Câu 3, Vân Khanh chọn ngôi sao hi vọng nhưng không có đáp án, để Đình Hiếu giành điểm và về vị trí với 70 điểm.

Tuấn Minh xuất sắc giành vòng nguyệt quế.

Đình Hiếu lựa chọn ba câu hỏi có giá trị 30-30-30 điểm. Câu đầu, Hiếu không có đáp án đúng, Tuấn Minh trả lời chính xác để có thêm 30 điểm. Câu 2 chọn Ngôi sao hi vọng nhưng không thành công, để mất điểm vào Tuấn Minh. Câu 3, Đình Hiếu trả lời đúng và về vị trí với 80 điểm. Còn số điểm của Tuấn Minh đã lên đến 390.

Kết quả chung cuộc, Nguyễn Tuấn Minh giành vòng nguyệt quế với số điểm 390. Đây là tổng điểm cao nhất của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 tính đến thời điểm này. Ở vị trí thứ hai là Nguyễn Huy Hoàng 150 điểm, cùng về vị trí thứ ba là Hoàng Đình Hiếu 80 điểm và Nguyễn Hà Vân Khanh 70 điểm.

Nguyễn Tuấn Minh đến từ Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội đang sở hữu hai kỷ lục của cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 gồm: Điểm khởi động cao nhất (115 điểm tại trận tuần 2 tháng 2 quý 2) và tổng điểm cao nhất (390 điểm tại trận thi tháng 2 quý 2).

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP