Giáo dục

Nam Định phát hiện nam sinh lớp 6 dương tính SARS-CoV-2, 32 bạn cùng lớp được đưa đi cách ly lúc nửa đêm

Ngay sau khi phát hiện nam sinh lớp 6 dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong đêm 10/5, 32 học sinh cùng lớp được đưa đi cách ly tập trung trong đêm.

Sáng 11/5, ông Trần Hải Bằng – Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Trực Ninh (tỉnh Nam Định) cho biết, trên địa bàn mới phát hiện 1 học sinh lớp 6 dương tính SARS-CoV-2.

Theo ông Bằng, vào khoảng 23h đêm qua (10/5), đơn vị nhận tin nam sinh trường THCS Cổ Lễ dương tính SARS-CoV-2. Ngay sau đó, Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Trực Ninh phối hợp cùng các đơn vị liên quan khẩn trương tiến hành điều tra, truy vết và xác định các trường hợp F1, F2, F3....

"Các học sinh cùng lớp với em này đã được chúng tôi phối hợp cùng các đơn vị liên quan đưa đi cách ly tập trung từ đêm qua (10/5). Số học sinh còn lại của nhà trường hơn 400 em đang được lấy mẫu để xét nghiệm COVID-19.

Vào ngày hôm qua (10/5), trường cũng đã kết thúc các môn thi và học sinh bắt đầu được nghỉ hè...", ông Bằng nói.

Theo đó, nam sinh dương tính SARS-CoV-2 được xác định là N.X.Đ (hiện đang học lớp 6, trường THCS Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, Nam Định) - là con trai của bệnh nhân số 3126.

Hiện cơ quan chức năng đã xác định các trường hợp tiếp xúc trực tiếp học sinh N.X.Đ.

Ngay trong đêm qua (10/5) 32 học sinh cùng lớp với X.Đ đã được cơ quan chức năng đưa đến cơ sở cách ly tập trung.

Liên quan đến bệnh nhân 3126, đến nay đã có 2 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ca bệnh đầu tiên là con gái của bệnh nhân (16 tuổi, là học sinh Trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn (Trực Ninh) và ca thứ 2 là con trai N.X.Đ.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP