Trong tỉnh

Năm 2019 Công an Nghệ An triệt phá 17 vụ buôn người

Từ đầu năm 2019 đến nay, Công an Nghệ An phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh, triệt phá 17 vụ án mua bán người.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải, Phó Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, trong thời gian qua tội phạm mua bán người trên địa bàn Nghệ An hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt.

Công an tuyên truyền về việc chống tội phạm buôn người

Tội phạm buôn người thường hoạt động theo 1 đường dây, thực hiện nhiều công đoạn. Chúng phân chia việc người thì tìm hiểu, rủ rê, lôi kéo, mua chuộc, hoặc lừa phỉnh tán tỉnh, yêu thương nhau bằng hình thức trực tiếp hoặc là qua mạng xã hội.

Khi các nạn nhân đã "mắc bẫy" sẽ có người dẫn đường vượt biên ra nước ngoài rồi bán cho các đầu mối. Do đó quá trình đấu tranh với loại tội phạm này gặp rất nhiều khó khăn.

Để dễ dàng lừa phỉnh, tội phạm buôn người thường nhắm vào nhóm người dân tộc thiểu số, khu vực vùng sâu, vùng xa, biên giới. Nơi mà trình độ dân trí còn thấp, nhận thức về buôn người còn yếu chính là cơ hội để tội phạm buôn người dễ dàng làm quen và đưa ra những viễn cảnh đẹp về công việc với mức lương cao ở nước ngoài.

Với chiêu bài đó, các nạn nhân đã bị sập bẫy 1 cách nhanh chóng và chỉ khi bị bán sang nước ngoài mới biết mình bị lừa. Theo thống kê thì từ đầu năm 2019 đến nay, Công an Nghệ An phối hợp với các lực lượng chức năng đấu tranh, triệt phá 17 vụ án mua bán người, qua đó giải cứu nhiều nạn nhân liên quan trong các vụ mua bán người.

Tác giả: PV (Tổng hợp)

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP