Xã hội

Mưa lớn trắng trời ở miền Trung, hàng nghìn học sinh nghỉ học

Mưa lớn khiến các địa phương vùng thấp trũng ở Quảng Trị và Thừa Thiên Huế bị ngập lụt, hàng nghìn học sinh được cho nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Tại Thừa Thiên - Huế, đến trưa 13/10 mực nước trên sông Hương tại Kim Long (TP Huế) đạt +0,55 m, dưới báo động 1 là 0,44 m; sông Bồ tại Phú Ốc đạt +2 m, trên báo động 1 là 0,53 m.

Tại các hồ chứa thủy lợi, thủy điện lớn như Hương Điền, Bình Điền, Tả Trạch… mực nước trong lòng hồ còn thấp, dưới ngưỡng của mực nước dâng bình thường từ 7 đến 22 m. Các hồ thủy lợi đang đảm bảo an toàn. Dự báo từ hôm nay đến ngày 14/10, tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ đón một đợt mưa lớn với tổng lượng mưa cả đợt từ 200-400 mm, có nơi trên 700 mm.

Mưa trắng trời khiến đường làng vùng thấp trũng ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) biến thành sông

Từ ngày 11/10 đến nay, do mưa lớn ở vùng đồng bằng nên gây ngập úng cục bộ ở một số nơi thuộc TP Huế, huyện Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà (Thừa Thiên – Huế).

Ghi nhận ở huyện Phong Điền, nhiều địa bàn thấp trũng ở gần sông Ô Lâu bị ngập, giao thông chia cắt, nhiều trường cho học sinh nghỉ. Cụ thể, Quốc lộ (QL) 49B đoạn qua xã Phong Hòa, Phong Bình bị ngập 6 điểm, mức ngập sâu nhất 0,5 m, nhiều đoạn ngập kéo dài đến 2.720 m.

Nhiều nơi ở xã Phong Hiền (huyện Phong Điền) đang ngập sâu

Tại Tỉnh lộ (TL) 4 đoạn qua xã Phong Bình bị ngập gần toàn tuyến, mức ngập sâu nhất 0,6 m; TL 6 ngập 1 điểm, mức ngập sâu nhất 0,4 m. Các tuyến giao thông khác trên địa bàn huyện Phong Điền bị ngập 25 điểm, trong đó đoạn từ cầu Bàu Trăng ra Ma Nê và trước cơ sở 2 của Trường Tiểu học xã Phong Chương mức ngập sâu nhất 1,3 m.

Trước tình hình mưa lũ, UBND huyện Phong Điền đã yêu cầu các trường THCS, Tiểu học, mầm non ở xã Phong Hòa, Phong Bình, Phong Hiền cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế, đợt mưa lũ từ ngày 11-10 đến nay đã gây ra một số thiệt hại của người dân ở phường Hương Văn, thị xã Hương Trà. Đồng thời, dông sét cũng làm cháy, hư hỏng hệ thống phát truyền thanh thông minh của Trung tâm Văn hóa – Thể thao thị xã Hương Trà. Ngoài ra, một số tuyến kè, bờ sông bị sạt lở.

Theo dự báo mưa lớn tại Thừa Thiên - Huế vẫn kéo dài, nước tiếp tục dâng

Tại Quảng Trị, ông Lê Văn Thạnh - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết, hơn 1.800 học sinh của 6 trường học tại địa phương phải nghỉ học do ảnh hưởng của mưa lớn và ngập lụt.

Theo ông Thạnh, đơn vị đang tiếp tục theo dõi diễn biến của thời tiết để cho học sinh của các trường bị ngập lụt nghỉ học đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, các trường sẽ có phương án bố trí học bù khi thời tiết thuận lợi trở lại.

Tại huyện Hải Lăng của Quảng Trị tình hình mưa lũ cũng đang diễn biến phức tạp

Văn phòng Ban PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị cho biết, trong 24 giờ qua, trên địa bàn có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông, từ ngày 13-15/10, trên các sông xuất hiện một đợt lũ, lượng mưa phổ biến đạt 100-250 mm, phía Nam có nơi trên 300 mm.

Tác giả: Nguyễn Vương

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP