Kinh tế

Một người tại TP.HCM trúng xổ số hóa đơn 50 triệu đồng

Chiều nay 31-10, Cục Thuế TP.HCM đã tổ chức chương trình 'Hóa đơn may mắn' lần đầu tiên để chọn ra người trúng thưởng. Kết quả giải nhất trị giá 50 triệu đồng đã thuộc về một cá nhân tên Bùi Văn Hiếu.

Kết quả trúng thưởng chương trình Hóa đơn may mắn do Cục Thuế TP.HCM tổ chức quay số chiều nay - Ảnh: A.H.

Cụ thể, ông Bùi Văn Hiếu (MST 3603804662) đã mua hàng của Công ty TNHH Kiến Nam vào ngày 21-6-2022 đã trúng giải cao nhất.

Ba giải nhì trị giá 20 triệu đồng/giải thuộc về một cá nhân tên Hoàng Thị Lan mua hàng vào ngày 17-5-2022, hai trường hợp còn lại là nhà thuốc Trung Cang và cửa hàng Thanh Tuấn, có hóa đơn mua hàng được xuất vào tháng 5 và tháng 6.

Ngoài ra còn có năm giải ba trị giá 10 triệu đồng/giải và 50 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải.

Cục Thuế TP.HCM cho biết đợt quay số này có tổng giá trị giải thưởng là 155 triệu đồng. Phạm vi quay số là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế của người bán là cá nhân, tổ chức trên địa bàn TP.HCM.

Các hóa đơn này được cơ quan thuế cấp mã từ thời điểm 0 giờ 0 phút 0 giây ngày 1-4-2022 đến 23 giờ 59 phút 50 giây ngày 30-6-2022 (quý 2-2022).

Cơ quan thuế sẽ công bố kết quả trúng thưởng trên website và mạng xã hội của Cục Thuế TP.HCM và thông báo đến người trúng thưởng bằng các hình thức điện tử hoặc thông báo giấy.

Cục Thuế TP.HCM sẽ tổ chức buổi trao thưởng trong vòng 30 ngày kể từ ngày mở thưởng và trả thưởng bằng hình thức chuyển khoản. Số tiền này sẽ được khấu trừ thuế theo quy định của Luật thuế thu nhập cá nhân.

Trường hợp quá 30 ngày mà người trúng thưởng không liên hệ và cung cấp số tài khoản ngân hàng để nhận thưởng thì kết quả trúng thưởng hóa đơn may mắn không còn giá trị.

Ngoài ra trường hợp cơ quan thuế phát hiện hóa đơn trúng thưởng là hóa đơn bất hợp pháp thì hội đồng giám sát sẽ hủy kết quả giải thưởng.

Lãnh đạo Cục Thuế TP.HCM quay số chiều nay - Ảnh: A.H.

Ông Lê Duy Minh, cục trưởng Cục Thuế TP.HCM, cho biết qua chương trình "Hóa đơn may mắn", cơ quan thuế muốn khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế.

Qua đó cũng giúp tạo thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi của người mua và khuyến khích người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Vừa qua Cục Thuế TP.HCM cũng mở kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của người mua trong trường hợp người bán từ chối xuất hóa đơn qua số hotline 028 37702288, nhánh số 8 hoặc thư điện tử [email protected].

Tác giả: A. Hồng
Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP