Kinh tế

'Mong EVN nghiên cứu các loại hình năng lượng lượng mới'

Ông Nguyễn Văn Bình mong muốn tới năm 2020, EVN sẽ trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại, là một trong bốn đơn vị điện lực hàng đầu ASEAN.

Ngày 9/8, ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đã làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Theo đại diện EVN, thời gian qua tập đoàn đã đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh, sinh hoạt của nhân dân và cho an ninh quốc phòng, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2004-2016 đạt 12,31%/năm.

Công tác kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng có chuyển biến mạnh mẽ với nhiều nỗ lực đổi mới trong quản lý, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và xã hội.

Ông Trần Văn Bình phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Thành Trung.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương biểu dương những kết quả mà EVN đạt được và đề nghị chuẩn bị những bước đi tiếp theo phù hợp với bối cảnh và tình hình mới, tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước.

Ông Bình đề nghị EVN đẩy mạnh cổ phần hóa, nghiên cứu các loại hình năng lượng lượng mới đặc biệt là năng lượng tái tạo và khuyến khích cạnh tranh trong lĩnh vực này. Tập đoàn cần thể hiện vai trò nòng cốt, dẫn dắt và khuyến khích các thành phần kinh tế cùng tham gia theo cơ chế thị trường trong sản xuất và phân phối điện.

"Phải tăng cường xây dựng, phát triển thị trường điện, xây dựng thương hiệu EVN tầm quốc tế phục vụ việc huy động vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài, tiến tới niêm yết trên thị trường chứng khoán quốc tế. Phát triển Tập đoàn Điện lực Việt Nam đến năm 2020 trở thành doanh nghiệp có trình độ công nghệ, quản lý hiện đại và chuyên môn hóa cao, đưa EVN thành một trong bốn đơn vị điện lực hàng đầu trong cộng đồng các nước ASEAN", Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đề nghị.

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP