Du lịch

Món xúc xích bí ẩn khiến Obama cũng phải tò mò

Trong một chuyến thăm đến quán Ben's Chili Bowl khi vừa tuyên thệ nhậm chức năm 2009, tổng thống Barack Obama đã hỏi ngay "xúc xích xông khói một nửa là món gì".

Một trong những đặc sản gần đây ở Washington DC, Mỹ là xúc xích hun khói một nửa. Ảnh: Thehungrytexans.

Đây được coi là một món mới theo "mốt", bởi nhiều người sống ở Bờ Đông hàng chục năm chưa nghe đến cái tên này. Ảnh: Roadfood.

Món ăn này ăn kèm với bánh mì, phủ một lớp tương ớt, phô mai, mù tạt và hành tây phía trên. Ảnh: Seriouseats.

Sau buổi tuyên thệ nhậm chức hồi năm 2009, tổng thống Barack Obama đến thăm quán Ben's Chili Bowl ở thủ đô Washington. Ông đã hỏi luôn: "Món xúc xích xông khói một nửa" là món gì vậy? Không chỉ người đứng đầu Nhà Trắng, đây còn là món khiến cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy phải tò mò. Ảnh: Seriouseats.

Tò mò vì món ăn thu hút cả hai vị tổng thống, nhà báo David Farley quyết định tới thủ đô nước Mỹ để thưởng thức. Ông ghé thăm nhà hàng Red Apron cùng phóng viên ẩm thực Nevin Martell và được Nate Anda, đầu bếp trưởng nhà hàng tiếp đón. Ảnh: Wiki.

Món ăn này được nhiều du khách đánh giá là đậm đà và tinh xảo. Cũng theo Farley, nó khiến ông nhớ đến những món ăn có thể tìm thấy ở Việt Nam, nơi hầu hết món đặc sản có vị ngọt, chua, cay và mặn. Ảnh: Wiki.

Theo Anda, đây là món xúc xích bí ẩn, vì không ai biết tại sao nó lại có tên là "một nửa". Một số người tin rằng, cái tên có thể bắt nguồn từ việc một nửa là thịt bò, một nửa làm từ thịt lợn. Ảnh: BBC.

Xúc xích xông khói một nửa nổi tiếng nhất là tại nhà hàng Weenie Beenie, gần Arlington, Virginia và Ben's Chili Bowl, Washington DC. Cả hai nhà hàng này đều hoạt động từ những năm 1950. Điều quan trọng khiến món xúc xích này trở nên bí ẩn là không một ai trong hai nhà hàng nổi tiếng trên chịu tiết lộ công thức. Ảnh: BBC.

Còn công thức làm xúc xích ở Red Apron là một phần thịt lợn, một phần thịt bò. Thịt chiếm 75% và mỡ chiếm 25%. Ảnh: BBC.

Tác giả bài viết: Anh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP