Cuộc sống

Món quà mà bạn gái anh tôi tặng trong ngày ra mắt làm mọi người sửng sốt

Vừa nhìn thấy bạn gái của anh tôi, mọi người đã không ưa và nói những lời khó nghe. Đến khi chị ấy tặng bố mẹ tôi món quà lớn thì mọi người thay đổi thái độ.

Ảnh minh họa

Anh trai tôi cao to đẹp trai, có nhiều cô gái theo đuổi nhưng chưa ai làm anh rung động. Có lần mẹ tôi khuyên anh tìm được ai hiền lành đạo đức thì cưới sớm để ông bà có cháu bồng bế. Con trai hay con gái cũng chỉ có một thời, không thể trẻ đẹp mãi được.

Anh tôi bảo cũng thích một người nhưng chỉ sợ đưa về gia đình không ưng cô ấy nên chưa sẵn sàng. Mẹ tin vào con mắt chọn bạn đời của anh tôi nên bà động viên anh cứ đưa bạn gái về ra mắt. Ai mà chê bai thì bố mẹ sẽ đứng ra bênh vực. Được sự ủng hộ của bố mẹ, cuối cùng anh tôi cũng chịu đưa bạn gái về ra mắt.

Vào đúng ngày giỗ bà nội có đông đủ các bác, các cô chú, anh tôi đưa bạn gái về chơi nhà. Khi nhìn thấy chị ấy, tôi không ưng chút nào nhưng không dám nói sợ anh tôi buồn. Chị ấy tên Tân, ngoại hình bình thường, đứng với anh tôi người ngoài tưởng hai chị em.

Trong khi bố mẹ tôi nhiệt tình đón tiếp khách quý thì cô út của tôi tỏ vẻ không hài lòng chị Tân. Cô ấy thay bố mẹ tôi hỏi về công việc và tuổi tác của chị. Khi biết chị ấy hơn anh tôi 2 tuổi, mấy bác của tôi lắc đầu ngao ngán. Cho rằng lấy vợ lớn tuổi, sau này sinh con xong sẽ già hơn chồng, khó giữ nổi hạnh phúc gia đình.

Thấy mọi người nói những lời không hay về chị Tân, bố tôi vội nói: "Mọi người buồn cười thật, đây là chuyện nhà tôi. Vợ chồng em chưa có ý kiến gì sao mọi người đã "cầm đèn chạy trước ô tô" vậy?".

Lời bố tôi nói làm mọi người im bặt, không ai dám chê bai chị Tân nữa. Trong không khí có phần căng thẳng, bất ngờ chị Tân đưa 2 tấm vé máy bay mời bố mẹ tôi đi du lịch cùng công ty của chị ấy vào cuối tháng này.

Nghe đến đây, tất cả đều ngạc nhiên, tò mò về thân thế của chị Tân. Chị ấy có công ty riêng, còn tặng bố mẹ tôi một chuyến du lịch ngay trong ngày đầu ra mắt. Anh tôi còn khoe công ty chị Tân đang quản lý gần 100 công nhân viên và hoạt động rất tốt. Năm nào mọi người cũng được đi du lịch 2 lần. Lúc trước mọi người chê bai chị Tân, giờ lại chuyển qua thán phục và khen anh tôi tốt số.

Buổi tối, khi chỉ còn người nhà, mẹ lo lắng khi anh tôi yêu chị Tân. Mẹ bảo gia đình tôi bình thường, anh tôi chỉ là nhân viên văn phòng. Anh lấy người vợ giỏi giang thế sợ cuộc sống sau này sẽ khổ.

Anh tôi khẳng định chị Tân là người hiểu chuyện, biết đối nhân xử thế. Ở công ty chị là người sếp khó tính khắt khe nhưng ở bên bạn trai, chị chiều chuộng và rất nghe lời. Dù anh tôi khen ngợi chị Tân hết mực nhưng gia đình tôi vẫn rất lo lắng. Theo mọi người, anh tôi có nên lấy người vợ giỏi giang hơn không?

Tác giả: Dung Nguyễn

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP