Du lịch

Món đặc sản nức tiếng miền Tây, chỉ có 1 mùa trong năm

Những người nói món ăn này là cám lợn đã phải nhanh chóng lên tiếng xin lỗi.

Vừa qua, một kênh TikTok tại Nghệ An đã đăng tải một video với nội dung đoán đặc sản của người miền Tây. Một người trong nhóm này đã đoán món ăn đó là “cám lợn”, khiến cho cư dân mạng vô cùng bức xúc. Sau khi nhận phải chỉ trích, nhóm này đã xóa video và lên tiếng xin lỗi. Tuy nhiên sự việc này vẫn bị nhiều TikToker khác chia sẻ.

Vậy món ăn mà nhóm người này đoán là “cám lợn” là gì? Đó là một đặc sản nức tiếng miền Tây mà không phải ai cũng có cơ hội thưởng thức: canh chua cá linh bông điên điển.

Đặc sản này chỉ có một mùa trong năm, đó là mùa nước nổi. Đây là mùa cá linh sinh sôi phát triển mạnh mẽ nhất. Cá linh có kích thước tương đối nhỏ, chỉ to khoảng bằng 1 ngón tay, những con to thì bằng chừng 2 ngón tay. Dù hình dáng nhỏ xíu, không được nhiều thịt như các loại cá khác nhưng lại mang hương vị rất đặc biệt, chỉ miền Tây mới có. Cá linh cũng có thể chế biến thành nhiều món ngon như kho tương, kho sả ớt, đặc biệt là nấu canh chua.

Cũng như cá linh, bông điên điển cũng là một nguyên liệu dân dã quen thuộc với đời sống của người miền Tây. Bông điên điển không chỉ là một loại cây được bà con trồng với mục đích chống sạt lở đất và được trồng theo bờ kênh, đê… nó còn là ký ức tuổi thơ gắn bó với nhiều thế hệ.

Cá linh và bông điên điển kết hợp cùng nhau trong bát canh chua thì quả thực là một món quà mà thiên nhiên ban tặng cho người dân nơi đây vào mùa nước nổi. Cái ngon độc đáo của món cá linh bông điên điển này là sự kết hợp giữa vị chua của me, hay chanh, quất, vài trái ớt, ít cọng rau ôm… cái ngòn ngọt của bông điên điển và vị béo của cá linh đem đến hương vị tự nhiên, không phải từ loại gia vị nào khác.

Mỗi năm, cứ vào mùa nước nổi, người dân miền Tây lại có cơ hội thưởng thức những bát canh chua cá linh bông điên điển tuyệt ngon. Du khách khắp nơi đổ về cũng thường tranh thủ nếm thử món ăn này. Nếu có cơ hội ghé thăm miền Tây vào mùa nước nổi, đừng quên tìm đến món đặc sản dân dã nhưng mang đậm văn hóa của người miền Tây này nhé!

Tác giả: H.M

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP