Nhà đẹp

Mở cửa nhà thấy 5 thứ này, tiền tài dễ thất thoát

Việc để những thứ này thẳng cửa ra vào được cho là ảnh hưởng lớn đến phong thủy căn nhà, không mang lại điều may mắn, dễ tán tài, tán lộc.

Tránh để cửa chính mở ra thấy bếp nấu, nhà vệ sinh hoặc gương.

Theo chuyên gia phong thủy Phùng Phương, phong thủy nhà xem cửa chính là nơi đón khí, nơi này sẽ quyết định dòng khí đi vào nhà là dồi dào hay trì trệ, cát lành hay hung hiểm.

Mở cửa chính bước vào nhà mà thấy vật này, các dòng khí tốt có thể bị chặn đứng hoặc thất thoát, gây ảnh hưởng lớn tới tài vận cả gia đình.

Mở cửa chính thấy tường

Thiết kế này thường xuất hiện tại các căn chung cư, khi mở cửa ra, thứ mà ta thấy đầu tiên sau khi bước vào nhà là một bức tường cao. Điều đó không chỉ tạo cảm giác bức bách, khó chịu, mà trong phong thủy nó còn chặn bớt đường khí đi vào nhà, dẫn tới thoái khí.

Nếu ngôi nhà bạn đang phạm phải bố cục này, có thể dùng một chiếc gương cầu lõm để hóa giải. Về mặt kiến trúc, chiếc gương sẽ tạo nên cảm giác rộng rãi, thông thoáng cho không gian nơi cửa chính. Về mặt phong thủy, gương lõm có tác dụng thu hút khí tốt vào nhà, hóa giải một phần cách cục thoái khí.

Nhìn thấy gương

Gương được dùng để hóa giải thế phạm mở cửa thấy tường. Tuy nhiên nên nhớ chỉ khi đó là gương cầu lõm, còn nếu mở cửa thấy một chiếc gương phẳng, chẳng hạn như gương soi toàn thân, thì đây lại là đại kỵ phong thủy.

Gương phẳng trong phong thủy không có tác dụng hút khí, ngược lại chúng phản xạ trường khí đi vào.

Do vậy nếu gương đặt ngay cửa, ở vị trí nhìn thấy ngay khi đặt chân vào nhà, nó sẽ làm giảm bớt các trường khí tốt, làm thất thoát ra bên ngoài. Gia chủ nên bố trí gương tại một vị trí khác thích hợp hơn nhé.

Thấy nhà vệ sinh

Trong phong thủy, nhà vệ sinh thường được coi là cái xấu. Chính vì vậy mà nơi đặt nhà vệ sinh đều là vị trí hung nhất trong căn nhà. Vừa mở cửa ra đã nhìn thấy được nhà vệ sinh thì uế khí sẽ bám vào người. Chưa kể điều này vô tình gây mất thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Vì vậy, gia chủ có thể hóa giải bằng cách đóng cửa nhà vệ sinh thường xuyên khi không sử dụng tới, bày cây xanh trong nhà vệ sinh để giảm trừ uế khí, vi khuẩn.

Thấy cửa phụ hoặc cửa sau

Trong phong thủy, cửa chính nhìn thông ra cửa sau phạm vào thế “Xuyên Tâm Sát”. Cụ thể, khí lưu thông giữa 2 cửa tạo nên thế đối lưu, làm cho khí trường trong nhà khó tụ lại. Những ngôi nhà rơi vào thế phạm này gia trạch thường bất ổn, tài vận kém.

Để hóa giải, bạn có thể đặt bình phong hoặc dùng cây tán rộng, bàn ăn hoặc cầu thang nhằm che chắn cửa sau để không khí xoay vòng.

Mở cửa chính thấy bếp nấu

Khi mở cửa vào mà nhìn ngay thấy bếp thì sẽ bị hỏa khí xung nhân rất không có lợi. Trong sách “Dương trạch tổng luận” nói rằng: “Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao”.

Câu này có nghĩa là mở cửa chính nhìn thấy bếp, không chỉ sức khỏe gặp vấn đề mà tiền bạc, của cải của gia chủ cũng bị thất thoát, công danh khó lòng thăng tiến.

* Thông tin mang tính chất tham khảo và chiêm nghiệm.

Tác giả: PV

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP