Kinh tế

Mở cửa du lịch quốc tế, hàng không chuẩn bị gì?

Từ 15/3, Việt Nam mở cửa du lịch, đón khách quốc tế với hy vọng tạo thêm động lực thúc đẩy hồi phục kinh tế sau thời gian dài ảm đạm vì COVID-19.

Chia sẻ với VTC News, đại diện Vietnam Airlines cho biết đã sẵn sàng cho việc mở cửa du lịch quốc tế. Hãng hàng không quốc gia hiện lên kế hoạch tăng tần suất và phục hồi đường bay quốc tế cũng như chuẩn bị về đội tàu bay.

Vietnam Airlines cho biết đã sẵn sàng cho việc mở cửa du lịch quốc tế.

Cụ thể, để chuẩn bị cho việc mở cửa du lịch quốc tế từ sau 15/3, Vietnam Airlines dự kiến mở rộng và tăng tần suất khai thác đến toàn bộ mạng bay thường lệ quốc tế.

Trước mắt, từ cuối tháng 3, Vietnam Airlines tăng tổng số chuyến bay lên 97 chuyến mỗi tuần, khai thác tới hầu hết các sân bay thành phố lớn của các nước; mở rộng khai thác thêm các đường bay du lịch đến Singapore (Đà Nẵng – Singapore 3 chuyến/tuần, Phú Quốc – Singapore và Nha Trang – Singapore 1 chuyến/tuần) từ 15/4.

Đến tháng 7/2022, Vietnam Airlines tiếp tục khôi phục khai thác đến thị trường Trung Quốc (6 chuyến/tuần), Indonesia (3 chuyến/tuần) và các đường bay du lịch đến Đà Nẵng, Nha Trang từ các thị trường lớn như Nhật Bản, Hàn Quốc, nâng tổng số chuyến bay quốc tế lên đến hơn 160 chuyến/tuần.

Trước đó, từ tháng 1/2022 Vietnam Airlines đã triển khai khai thác các đường bay thương mại thường lệ chở khách vào Việt Nam từ các thị trường như: Mỹ (4 chuyến/tuần), Nhật Bản (7 chuyến/tuần), Hàn Quốc (7 chuyến/tuần), Đài Loan (4 chuyến/tuần), Singapore (7 chuyến/tuần), Thái Lan (5 chuyến/tuần), Campuchia (4 chuyến/tuần), Lào (2 chuyến/tuần), Châu Âu (5 chuyến/tuần) và Úc (6 chuyến/tuần).

“Các đường bay này đã được mở bán rộng rãi và phục vụ tất cả hành khách đáp ứng các yêu cầu về quy định nhập cảnh, y tế của Chính phủ Việt Nam”, đại diện Vietnam Airlines nói.

Tương tự, đại diện Bamboo Airways cho biết hàng cũng đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế, trong đó đặc biệt chú trọng thị trường châu Âu, Mỹ, Đông Nam Á, Đông Bắc Á, đáp ứng tốt nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.

Dù chịu tác động trực tiếp từ làn sóng COVID-19, song Bamboo Airways vẫn duy trì kế hoạch mở rộng mạng bay, quy mô đội bay, nâng cấp chất lượng dịch vụ định hướng 5 sao chuẩn quốc tế, ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động khai thác vận hành, tận dụng lợi thế từ hệ sinh thái hàng không - nghỉ dưỡng - golf...

Tác giả: HÒA BÌNH

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP