Trong nước

Miền Bắc sẽ có mưa rào và dông kéo dài trong tuần tới

Dự báo miền Bắc trong tuần tới mát mẻ, nhiều nơi mưa suốt tuần.

Ảnh minh họa.


Theo cập nhật của Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn quốc gia, hôm nay 26/5, Nam Bộ sẽ có nắng nóng diện rộng. Trong khi, Bắc Bộ và Thanh Hóa sáng 26/5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to; sau giảm mưa rào, ngày nắng.

Ngày và đêm 26/5, vùng biển phía Đông khu vực giữa Biển Đông, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7, đề phòng độ cao sóng có thể tăng lên trên 2.0m.

Dự báo tác động: Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trên các khu vực trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của lốc xoáy, gió giật mạnh và sóng lớn.

Từ ngày 27/5, nắng nóng ở Trung Bộ sẽ gia tăng cường độ và mở rộng phạm vi tác động từ Thanh Hóa đến Phú Yên, có nơi nắng nóng gay gắt. Tình trạng nắng nóng sẽ kéo dài đến ngày 30/5.

Nhận định thời tiết từ đêm 27/05 đến ngày 04/06

Bắc Bộ: Từ đêm 27-31/5, khả năng có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Từ ngày 01/6 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Trung Bộ: Từ khoảng ngày 28-30/5 có khả năng xảy ra nắng nóng diện rộng. Từ chiều tối và đêm 28-31/5, khả năng Bắc Trung bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.

Tây Nguyên và Nam Bộ: từ đêm 27/5-04/6, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Từ ngày 01/6 đến 4/6 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trời dịu mát.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tác giả: An Na

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP