Xã hội

Miền Bắc hửng nắng trước khi bước vào đợt rét đậm, rét hại

Sáng nay (27/11), miền Bắc tiếp tục mưa rải rác, từ trưa chiều trời hửng nắng. Miền Trung giảm mưa. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông vào chiều tối.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu nên sáng nay (27/11), khu vực Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa rải rác, từ trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Hà Nội sáng nay nhiều mây, có mưa rải rác, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa rải rác, sau có mưa vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ, có nơi dưới 20 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Miền Bắc hôm nay hửng nắng sau nhiều ngày mưa lạnh.

Dự báo trong hai ngày 28-29/11, miền Bắc không mưa, trời nắng, nền nhiệt khá cao. Tuy nhiên, từ chiều tối 29/11, miền Bắc đón một đợt không khí lạnh nhất từ đầu mùa khiến trời mưa dông. Những ngày đầu tháng 12, miền Bắc đón rét đậm (nhiệt độ trung bình ngày 13-15 độ) và rét hại (nhiệt độ trung bình ngày dưới 13 độ) diện rộng.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ.

Dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì đến khoảng 30/11 tại các tỉnh miền Trung. Những ngày đầu tháng 12, do tác động của không khí lạnh và nhiễu động gió Đông trên cao nên miền Trung bước vào đợt mưa lớn diện rộng, có nơi mưa rất to.

Tây Nguyên hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ.

Cơ quan dự báo khí tượng thủy văn nhận định, khoảng 2-4/12, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ đón mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP