Xã hội

Miền Bắc đón không khí lạnh yếu

Hôm nay (28/10), không khí lạnh tăng cường yếu xuống miền Bắc nên trời nhiều mây, có mưa vài nơi. Miền Trung, Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa dông rải rác.

Dự báo trong hôm nay, một đợt không khí lạnh yếu ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc. Khu vực phía Đông Bắc Bộ trời nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Dự báo hình thái thời tiết trên còn duy trì nhiều ngày tới ở các tỉnh miền Bắc. Khoảng 31/10-1/11, miền Bắc có thể đón thêm một đợt không khí lạnh yếu tăng cường.

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay, do chịu tác động của gió Đông trên cao nên trời nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Các tỉnh miền Bắc hôm nay nhiều mây, có mưa vài nơi.

Các tỉnh từ Đà Nẵng Đến Bình Thuận hôm nay có mưa rào rải rác và có nơi có dông, cục bộ có thể xuất hiện mưa to. Gió đông bắc cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Tây Nguyên hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Nam Bộ hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 60mm. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Hôm nay, triều cường tiếp tục đạt đỉnh ở Nam Bộ. Dự báo mưa dông kết hợp với triều cường sẽ khiến nhiều khu vực trũng thấp có thể ngập sâu. Đáng lưu ý, thời gian đỉnh triều trùng với giờ tan tầm buổi chiều nên có khả năng gây ảnh hưởng đến giao thông, đời sống của người dân khu vực chịu ảnh hưởng.

Tác giả: Nguyễn Hoài

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP