Thể thao

‘Messi Thái’ từ bỏ số áo quen thuộc trước trận gặp Việt Nam

Thái Lan đã công bố số áo của các cầu thủ trước trận mở màn vòng loại World Cup với tuyển Việt Nam. Chanathip Songkrasin từ bỏ chiếc áo số 18 sau 6 năm gắn bó.

Lần đầu tiên sau 6 năm kể từ trận thua Kuwait 1-3 năm 2013, tiền vệ Chanathip Songkrasin có quyết định gây bất ngờ đối với truyền thông và người hâm mộ Thái Lan. Thay vì tiếp tục khoác số áo 18 quen thuộc, “Messi Thái” quyết định mặc áo số 10 cho trận mở màn vòng loại World Cup 2022 gặp Việt Nam vào ngày 5/9.

Bản danh sách số áo của tuyển Thái Lan mới được công bố gần đây. Chanathip đã có lần đầu mang áo số 10 của đàn anh Teerasil Dangda, người không được huấn luyện viên Akira Nishino triệu tập lên tuyển lần này.

Chanathip Songkrasin mặc áo số 10 cho trận gặp Việt Nam. Ảnh: Siam Sports.

Chiếc áo số 18 quen thuộc của Chanathip giờ đây được trao cho "thần đồng" sinh năm 1999 Ekanit Panya. Lý giải về quyết định chọn mặc áo số 10 ngay trước thềm trận đấu quan trọng với tuyển Việt Nam, Chanathip Songkrasin tiết lộ: "Mẹ tôi luôn thích số 18, nhưng bố lại thích số 10. Cá nhân tôi chọn khoác áo số 10 lần này không phải vì gia đình mà vì Teerasil Dangda".

"Tôi rất nhớ anh ấy. Bất cứ khi nào anh ấy trở lại, tôi sẵn sàng quay lại với chiếc áo số 18 mà tôi gắn bó nhiều năm nay", tờ Siam Sports dẫn lời Chanathip.

"Bản thân tôi luôn ngưỡng mộ chiếc áo số 10, nhưng không có nhiều cơ hội để mặc nó. Đây sẽ là cơ hội tốt, và tôi sẽ tự tin hơn để thể hiện hết mình", anh nói tiếp.

Danh sách số áo của đội tuyển Thái Lan. Ảnh: FAT.

Trước đó, khi đến đầu quân cho Consadole, Chanathip từ chối khoác chiếc áo số 10 do danh thủ Hiroki Miyazawa để lại. Số 10 cũng là số áo của nhân vật hoạt hình trong truyện tranh Nhật Bản mà “Messi Thái” rất ngưỡng mộ. Nhiều khả năng cầu thủ này muốn giành lấy vận may trước trận gặp Việt Nam tới đây.

Khác với Công Phượng của Việt Nam từng mặc nhiều số áo, đây mới là lần thứ ba trong sự nghiệp thi đấu quốc tế Chanathip Songkrasin đổi số áo đấu. Lần đầu ra mắt đội tuyển quốc gia Thái Lan tại King’s Cup 2012, “Messi Jay” (tên thân mật) khoác lên mình tấm áo số 22 cho đến hết AFF Suzuki Cup cùng năm.

Chiếc áo số 18 bắt đầu theo Chanathip kể từ trận đấu thuộc vòng loại Asian Cup 2015, nơi anh có bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển quốc gia trong trận thua 1-3 trước Kuwait (năm 2013). Trong suốt 6 năm khoác áo ĐTQG Thái Lan từ đó đến nay, “Messi Thái” chưa từng rời xa chiếc áo số 18.

Tác giả: Lê Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP