Nhà sản xuất ô tô TO Markus Schaefe cho rằng thiết kế hiệu quả là chìa khóa để tối đa hóa phạm vi hoạt động của ô tô điện trong buổi phát biểu tại lễ kỉ niệm chuyến lái thử thành công chiếc xe nguyên mẫu EQXX hơn 1.000 km từ Sindelfingen ở Đức đến Cote d'Azur trong một lần sạc.
"Đầu tiên, chúng tôi tối ưu hóa hiệu suất và sau đó chúng tôi có thể xem chúng tôi đặt bao nhiêu mô-đun pin trong xe", Schaefer nói với hội nghị bàn tròn trên phương tiện truyền thông, đồng thời cho biết thêm rằng khách hàng có thể quyết định kích thước pin họ muốn dựa trên nhu cầu của họ.
Logo của Mercedes-Benz được nhìn thấy tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 43, ở Bangkok, Thái Lan. |
Theo đó, các nhà sản xuất ô tô Mercedes-Benz, Tesla, NIO của Trung Quốc đang chạy đua để sản xuất các loại xe cao cấp hơn giúp giảm bớt lo ngại của người tiêu dùng về việc thiếu cơ sở hạ tầng để sạc xe điện trên diện rộng.
Mercedes đã tiết lộ nguyên mẫu Vision EQXX vào tháng 1 với phạm vi hoạt động 1.000 km và dung lượng pin chỉ bằng một nửa so với mẫu EQS hàng đầu của mình,
Mercedes-Benz cho biết, chiếc xe tiêu thụ năng lượng 8,7 kilowatt giờ cho mỗi 100 km trong 11 giờ rưỡi lái xe tới Pháp, hiệu quả này gấp đôi so với các mẫu xe Mercedes trên thị trường và chiếc xe tầm xa nhất của Tesla, Mẫu S 60.
Theo cổng thông tin so sánh xe hơi carwow, Mercedes 'EQS có phạm vi hoạt động cao nhất trên thị trường tính đến thời điểm hiện tại, với 768 km, tiếp theo là Model S' của Tesla với 652 km.
“Sẽ có một mức tăng thêm nữa trước khi giảm, điều này sẽ xảy ra khi cơ sở hạ tầng sạc có sẵn như các trạm xăng”, Schaefer cho biết trong khi ông từ chối tiết lộ phạm vi mà Mercedes đang nhắm mục tiêu trong các mẫu xe tương lai.
Tác giả: Mạn Châu
Nguồn tin: sao.baophapluat.vn