Đẹp

Mẹo kiểm tra tóc khỏe hay yếu chỉ với một cốc nước

Có những tổn hại ở mái tóc mà mắt thường khó nhìn thấy nhưng chỉ cần một cách kiểm tra tóc đơn giản với một cốc nước là bạn có thể biết tóc mình ra sao.

Sấy khô, là thẳng, chải đầu quá mạnh, đi nắng quá nhiều nhưng lại không thường xuyên chăm sóc tóc sẽ khiến tóc không thể không bị hư hại. Ngoài việc thấy tóc hơi khô thì đây là cách đơn giản để kiểm tra tóc khỏe hay yếu để chăm sóc thêm.

Tất cả những gì bạn cần là một cốc nước và một sợi tóc. Lưu ý cần đổ tối thiểu ¾ cốc nước. Sau đó thả sợi tóc vào trong nước. Nếu sợi tóc nổi thì mái tóc của bạn vẫn an toàn. Ngược lại nếu sợi tóc chìm xuống thì chứng tỏ tóc đã bị hư hại.


Cách kiểm tra sức khỏe của mái tóc này là nhằm xác định độ xốp và độ thấm nước của mái tóc. Nếu các biểu bì tóc – tức lớp ngoài cùng của tóc – đã bị tổn thương, nước mới có khả năng thấm vào sợi tóc khiến tóc nặng và chìm. Ngoài ra, mái tóc với những sợi tóc thô ráp còn rất dễ rối và mất màu.

Cách xử lý mái tóc đã hư tổn kiểu này là đắp mặt nạ cho tóc 1-2 tuần/lần để khép lại lớp biểu bì. Đồng thời nên tránh nhuộm màu hoặc dùng nhiệt với mái tóc trong vài tuần để tóc có thời gian hồi phục.

Ngoài dầu ô liu, quả bơ, trứng, dầu dừa, lô hội, chuối, mật ong, dấm trắng…thì hoa dâm bụt cũng có tác dụng khóa lại lớp biểu bì cho tóc. Lấy 8-10 bông hoa dâm bụt đun nóng trong dầu dừa đến khi hoa cháy đen thì vớt bỏ xác rồi dùng dầu này mát xa lên tóc, để tối thiểu 30 phút trước khi gội đầu. Hoặc cũng có thể lấy 3-4 lá dâm bụt và 2 cánh hoa dâm bụt xay với nước rồi bôi lên tóc, để khoảng 20 phút.

Trà đen cũng rất tốt cho tóc khô và hư tổn vì chứa nhiều polyphenol, vitamin C, E giúp cho tóc mềm và bóng. Trà đen còn bảo vệ tóc khỏi tia UV. Lấy một túi trà đen ngâm với nước nóng. Sau khi gội đầu sạch hết dầu gội, gội lại với nước trà đen rồi để 10-15 phút trước khi xả lại với nước sạch. (Nguồn ảnh: Purewow)

Tác giả bài viết: Trang Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP