Cuộc sống

Mẹ chồng ép xét nghiệm AND thai nhi mới công nhận cháu

Mẹ chồng biết tôi có bầu càng khinh thường tôi ra mặt, bà nói tôi cố tình cài bẫy con bà, nghi ngờ đứa con trong bụng tôi chắc gì đã là cháu của bà. Bà yêu cầu tôi đi xét nghiệm AND, nếu đúng là nòi giống nhà bà thì mới nhận cháu…

Tôi đang có bầu 6 tháng và đang ở nhà thuê cùng với chồng. Nhà mẹ chồng tôi 4 tầng rộng rãi lại chỉ có 2 ông bà nhưng bà nhất quyết không công nhận con dâu khi chưa biết ADN đứa con trong bụng tôi.

Vốn dĩ mẹ chồng đã ngăn cản chúng tôi đến với nhau từ khi chồng đưa tôi về ra mắt. Bà nói tôi quê ở xa, lại có mối quan hệ tình cảm phức tạp trước khi đến với chồng tôi nên không phù hợp với con trai bà. Đúng là trước khi nhận lời yêu chồng, tôi vừa chia tay người chồng cũ bội bạc, vũ phu sau 3 năm chung sống. Tôi những tưởng như đã không đến được với ai sau cú sốc tinh thần đó nhưng gặp chồng tôi hiện tại, anh chân thành, giúp tôi lấy lại niềm tin cuộc sống nên tôi đã nhận lời yêu anh. Khi về ra mắt nhà chồng, tôi cũng không giấu giếm điều gì.

Mẹ chồng yêu cầu tôi đi xét nghiệm ADN thai nhi, nếu đúng là nòi giống nhà bà thì sẽ nhận cháu và cho tôi về nhà (ảnh minh họa)


Biết về hoàn cảnh của tôi, bố chồng không nói gì nhưng mẹ chồng thì kịch liệt phản đối, bà nói con trai bà là trai tân, không thể lấy người đã qua một đời chồng như tôi. Bà còn nói “không có lửa làm sao có khói”, tôi phải thế nào thì chồng cũ mới đối xử như vậy, nên bà không muốn con trai mình đi vào vết xe đổ rồi khổ cả đời.

Lần đầu ra mắt, tôi khóc rất nhiều và đề nghị chia tay nhưng chồng tôi đã động viên, khuyên tôi thông cảm cho người già, rồi qua thời gian mẹ anh sẽ hiểu. Anh càng thương tôi vì chịu nhiều thiệt thòi, tôi cũng yêu anh chân thành nên dù không được mẹ chồng đồng ý, chúng tôi vẫn thuê nhà ở cùng nhau.

Chúng tôi cũng chưa định có em bé, đợi khi gia đình chồng chấp nhận để mọi thứ được danh chính ngôn thuận nhưng tôi lại lỡ có bầu. Mẹ chồng biết thế càng khinh thường tôi ra mặt, bà nói tôi cố tình cài bẫy con bà, bà nghi ngờ với một người như tôi, chắc gì đứa con trong bụng đã là cháu của bà. Bà yêu cầu tôi đi xét nghiệm ADN, nếu đúng là nòi giống nhà bà thì sẽ nhận cháu và cho tôi về nhà.

Tôi bàn với chồng về yêu cầu của mẹ anh, chúng tôi đã đến chỗ xét nghiệm nhưng bác sỹ nói nếu xét nghiệm trong giai đoạn này không tốt cho thai nhi, cứ sinh đẻ xong xét nghiệm thì mọi chuyện sẽ đơn giản hơn nhiều.

Đang có bầu mọi người nói phải vui thì con mới khỏe, nhưng lúc nào trong đầu tôi cũng có rất nhiều chuyện phải suy nghĩ, tôi lo lắng ảnh hưởng đến em bé quá mà không biết phải làm gì để hài hòa mối quan hệ với mẹ chồng./.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP