Thể thao

Mbappe ghi bàn, Pháp vẫn gây thất vọng

Tuyển Pháp tiếp tục gây thất vọng khi để Ba Lan cầm hòa 1-1 ở lượt trận cuối cùng bảng D EURO 2024.

Tối 25/6 (giờ Hà Nội), Pháp gặp Ba Lan với tham vọng giành chiến thắng để dẫn đầu bảng, nhằm tránh gặp những đối thủ mạnh ở các vòng tiếp theo.

Kylian Mbappe đá chính từ đầu trên hàng công tuyển Pháp, ngay sau khi bình phục từ chấn thương mũi ở trận gặp Áo. Hỗ trợ cho anh hai cánh là Barcola và Dembele.

Pháp không giấu ý đồ tấn công, thậm chí là thắng đậm Ba Lan để chiếm ngôi đầu bảng. Theo Hernandez có cơ hội rõ rệt đầu tiên khi sút bóng ở góc hẹp. Tuy nhiên, Pháp vẫn chưa thể ghi bàn.

Dembele bỏ lỡ nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt trận này.

Khả năng dứt điểm tiếp tục là vấn đề của tuyển Pháp, khi cả Kante lẫn Dembele đều có cơ hội đối mặt thủ môn Ba Lan, song chưa thể ghi bàn.

Kante chơi năng nổ ở hàng tiền vệ Pháp.

Nửa giờ đồng hồ đầu tiên của trận đấu, Pháp vẫn chơi bế tắc. Những cơ hội tốt nhất của họ đến từ các pha phản công.

Ngay cả khi có cơ hội rõ ràng, Mbappe lại dứt điểm quá hiền và không thể thắng được thủ môn Ba Lan.

Sang hiệp hai, Pháp tăng tốc. Mbappe và Dembele liên tục khuấy đảo hai cánh của Ba Lan và hiệu quả đến tức thì. Phút 55, Dembele khiến trung vệ Ba Lan phạm lỗi trong vùng cấm sau pha xử lý đầy tốc.

Trên chấm 11 m, Mbappe không mắc sai lầm nào mở tỷ số cho Pháp. Tuy nhiên, Pháp tiếp tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn và sau đó phải trả giá.

Phút 76, trung vệ Upamecano mắc sai lầm khi phạm lỗi với Swidersk trong vùng cấm. Sau khi trọng tài xem lại VAR, Ba Lan được hưởng penalty. Lewandowski mất hai lần sút để có thể gỡ hòa 1-1 cho đội nhà.

Bàn thua choáng váng trong một thế trận tưởng như dễ dàng khiến Pháp lúng túng. Họ chỉ có thể tự trách bản thân vì liên tiếp bỏ lỡ cơ hội, đặc biệt là Mbappe hay Dembele. Chân sút của Real có thời cơ rất ngon ăn khi tỷ số đang là 1-0 cho Pháp, nhưng dứt điểm quá tệ.

Trận hòa tai hại trước Ba Lan khiến Pháp đứng nhì bảng D và sẽ gặp đội nhì bảng E (Bỉ đang đứng nhì bảng này).

Đồng thời, đội bóng của HLV Deschamps cũng rơi vào nhánh đấu với Bồ Đào Nha, Đức và Tây Ban Nha chờ sẵn ở vòng trong.

Ở trận đấu cùng giờ, Áo thắng Hà Lan 3-2 để giành ngôi nhất bảng D và chỉ phải gặp đội nhì bảng F (khả năng cao là Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia hoặc CH Czech). Nhánh đấu của họ khi đó cũng dễ thở hơn, với chỉ Anh hoặc Italy là đối thủ tiềm tàng.

Tác giả: Tường Linh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP