Nhà đẹp

Mẫu nhà không gian mở tinh tế, hiện đại

Các mẫu nhà không gian mở đang trở thành một xu hướng thiết kế hiện đại khi có thể tận dụng được mọi không gian trong nhà cho một tổng thể thoáng đãng, đẹp mắt.

Không gian mở là gì?

Không gian mở là một thuật ngữ trong ngành kiến ​​trúc dùng để chỉ một phong cách thiết kế nội thất. Điểm đặc biệt nhất của nó là không gian hướng ra bên ngoài, tạo sự kết nối giữa từng khu vực của tòa nhà, thiết kế và xây dựng đã được tối ưu hóa có chú ý đến sự hài hòa với thiên nhiên.

Đặc trưng, ưu nhược điểm của mẫu nhà không gian mở

Đặc trưng của nhà không gian mở là sự hài hòa tinh tế và kết nối trực quan giữa các khu vực của tòa nhà, trong nhà, ngoài trời và sân vườn...

Bằng cách tránh xa những bức tường gạch chật chội, con người và thiên nhiên cảm thấy thoải mái, dễ chịu và rất “trong lành” trong không gian sống của mình, nơi họ cảm thấy hòa nhập với thiên nhiên.

Trong các mẫu nhà không gian mở, ánh sáng, kết cấu không gian, màu sắc và nội thất luôn được kết nối hài hòa.

Nhà không gian mở có nhiều lợi ích. Về xu hướng thiết kế, tkhông gian mở giúp tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Vách ngăn kính thay vách ngăn truyền thống thường được ưa chuộng hơn.

Bên cạnh đó, nhờ sự đơn giản hóa, loại bỏ những chi tiết phiền phức và những bức tường, thiết kế không gian mở mang đến cho ngôi nhà sự trẻ trung, hiện đại và tươi mới.

Hầu hết những ngôi nhà không gian mở đều đòi hỏi sự sáng tạo vô tận, sự linh hoạt và cách bố trí nội thất thông minh, đồng thời các chi tiết cũng được xử lý một cách rất thời thượng thể hiện sự tinh tế.

Tối ưu hóa không gian phòng cũng là một đặc điểm của không gian mở. Điều này không chỉ tiết kiệm tối đa không gian mà còn tạo sự thoải mái, thông thoáng, giúp gia chủ có không gian sống rộng rãi hơn bao giờ hết.

Khi thiết kế không gian mở không thể bỏ qua những không gian sống “xanh”. Việc các khu vực được kết nối tạo nên sự hài hòa, giao thoa giữa bên ngoài và bên trong, giúp những làn gió mát, xanh, tự nhiên thổi vào nhà. Cây xanh ngoài trời và cây trồng trong nhà giúp không khí trong lành và có lợi cho sức khỏe con người. Không gian mở tận dụng ánh sáng và không khí tự nhiên luôn mang lại cảm giác thư thái, xua tan mệt mỏi khi làm việc.

Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà không gian mở

Phòng khách và bếp trong nhà có không gian mở: Phòng khách và bếp thực chất là hai khu vực chức năng khác nhau, nhưng ngày nay mọi gia đình đều ưa chuộng phong cách thiết kế không gian mở, dù là trong một căn hộ, chung cư, khu nhà ở phức hợp hay nhà bốn tầng. Phòng ăn và bếp nằm trong cùng một phòng nhưng được ngăn cách rõ ràng để không ảnh hưởng đến sinh hoạt chung.

Như vậy trong phòng khách không nên có đồ nội thất quá lớn gây cản trở việc di chuyển và làm giảm không gian sống. Bếp thường không chiếm nhiều diện tích nhưng bạn cần tính toán kỹ hướng và vị trí đặt bếp trong nhà.

Thiết kế không gian mở cho nhà nhỏ là một quyết định sáng suốt để làm cho không gian của bạn rộng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, các gia đình cũng có thể lựa chọn vách ngăn kính hoặc cửa kính để tận dụng ánh sáng mặt trời.

Màu sắc trung tính, tươi sáng và trang nhã thường được sử dụng trong các thiết kế nhà ở, đặc biệt là những thiết kế có không gian mở đẹp. Điều này tạo ra cảm giác không gian đa chiều. Một lưu ý nhỏ là lựa chọn những gam màu tương đồng để nội thất trở nên hiện đại, sang trọng hơn mà vẫn giữ được tính liên tục của không gian.

Việc phân chia các khu vực khác nhau giờ đây ít phụ thuộc vào việc phân vùng hơn. Ý tưởng là tạo ra sự kết nối giữa các phòng và tránh cảm giác như bạn đang ở trong một khu vực quá nhỏ. Vậy làm thế nào để phân vùng giữa các phòng? Có thể sử dụng hiệu ứng màu sắc, sự đậm nhạt của ánh sáng và một số đồ nội thất để phân chia các khu vực khác nhau.

Kính chính là chất liệu được ưu tiên sử dụng khi xây dựng không gian mở. Có thể phân chia các phòng bằng vách ngăn kính, không gian vẫn mang đến cảm giác rộng mở nhưng không bị che khuất tầm nhìn. Ngoài ra những ô hắt ánh sáng, cửa sổ lớn, giếng trời,... Bất cứ ai cũng có thể sử dụng vật liệu kính để tạo nên không gian mở hoàn hảo cho ngôi nhà của mình.

Ngày nay, có rất nhiều loại kính đúc nghệ thuật có hoa văn màu và không màu cho phép ánh sáng đi vào và lan tỏa trong một không gian. Sự khúc xạ ánh sáng qua kính khiến ngôi nhà của bạn càng tỏa sáng hơn, tạo hiệu ứng thị giác rất đẹp.

Để tạo ra bầu không khí ấm áp trong ngôi nhà nhỏ của bạn, hãy chọn đồ nội thất bằng gỗ nguyên khối với thiết kế đơn giản và linh hoạt. Để tạo ấn tượng về một không gian rộng hơn, điều chính cần làm là tạo một lối đi thông thoáng xuyên qua nhà bếp, phòng khách và phòng ngủ và sắp xếp đồ đạc phù hợp. Ngay cả khi ngôi nhà của bạn mở vào bên trong, mỗi phòng cũng nên được làm nổi bật bằng thảm, tấm ốp gỗ và màu sắc.

Tác giả: BẠC HÀ (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP