Đẹp

Mách bạn 5 loại đồ uống tự nhiên giúp trắng da nhanh nhất

Uống gì để trắng da nhanh nhất là băn khoăn của không ít chị em.

Chị em nào cũng mơ ước sở hữu một làn da đẹp, trắng sáng mịn màng mà không phải dùng đến mỹ phẩm. Vậy, uống gì để trắng da nhanh nhất? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Uống gì để trắng da nhanh nhất?

Nước từ các loại đậu

Nguyên liệu: 100g đậu đen, 50g đậu nành, 50g đậu xanh, 3 thìa cà phê mật ong.

Dụng cụ: Chảo, rây lọc, tô

Cách làm nước uống từ đậu:

Mang 3 loại đậu với số lượng như đã chuẩn bị trên ngâm với nước muối 5 phút rồi xả lại với nước cho sạch.

Cho chảo lên bếp, đổ tất cả đậu vào rang, đảo đều tay với lửa to ban đầu, sau đó hạ lửa nhỏ dần để đậu chín đều mà không bị cháy. Đảo tầm 15 phút cho đậu chín, hãy ăn thử vài hạt để biết đã chín hay chưa. Sau đó trút ra tô để nguội.

Bắc 1 nồi nước, đổ tầm 1 lít nước lọc vào, cho phần đậu đã rang vào nấu, hạ lửa riu riu. Đun tầm 15 phút thì tắt bếp, lọc qua rây bỏ phần đậu đi, giữ lại phần nước.

Cho nước đậu vào tủ lạnh, uống mỗi lần 1 ly dung tích 250ml, để ngon miệng bạn nên thêm 1 thìa mật ong.

Cách dùng: Ngày uống 1 ly vào mỗi buổi sáng, đều đặn trong vòng 2 tuần, tông da sẽ chuyển biến rõ rệt, trắng hồng và chắc khỏe. Không chỉ giúp da đẹp mà còn hỗ trợ giữ gìn vóc dáng, chăm sóc sức khỏe.

Công thức này là một trong các loại nước uống làm trắng da an toàn được nhiều chị em hài lòng về kết quả sau 1 thời gian kiên trì thực hiện.

Chanh leo

Chanh leo chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Chỉ số đường huyết thấp, hàm lượng chất xơ cao khiến chanh leo trở thành thực phẩm rất tốt hỗ trợ điều trị đái tháo đường.

Các chất chống ôxy hóa, vitamin phenolic, flavonoid là những hoạt chất tốt giúp ngăn ngừa và phòng chống các gốc tự do gây ra ung thư. Hợp chất piceatannol được tìm thấy trong chanh leo còn giúp tiêu diệt các tế bào ung thư trực tràng một cách hiệu quả.

Kali giúp tăng cường lưu thông máu, bảo vệ tim mạch, axit citric giúp ngăn ngừa mụn, nuôi dưỡng làn da săn chắc và vitamin C giúp làm lành các tổn thương, phục hồi vết thâm và dưỡng da sáng mịn....

Nước ép cà chua

Uống gì để trắng da nhanh nhất là băn khoăn của không ít chị em.

Chứa lượng lớn vitamin cùng các khoáng chất thiết yếu và hàm lượng chất beta caterotene rất cao. Nước ép cà chua là món khoái khẩu của nhiều chị em vừa ngon miệng vừa có công dụng chăm dưỡng dung nhan. Beta caterotene có tác dụng làm mịn da dúp da, ngăn không những tác hại bên ngoài làm ảnh hưởng đến da, cho bạn làn da láng mịn.

Cách làm nước ép cà chua:

  • Rửa sạch cà chua rồi thái làm đôi cho vào máy xay sinh tố, bỏ thêm 1 muỗng muối nhỏ và bấm nút xay.
  • Dùng rây lọc bỏ đi phần bã cà chua và thu được nước ép.
  • Đổ nước ra ly, để lạnh dùng. Nếu muốn ngon miệng bạn có thể thêm tí sữa hoặc mật ong vào cho món nước uống thêm đậm đà.
  • Mỗi ngày uống 1 ly nước ép cà chua, duy trì trong vòng 2 tuần, da bật tông nhanh chóng. Xứng đáng là các loại nước uống làm trắng da chị em nên áp dụng để có làn da trắng mướt.

Nước nha đam (lô hội)

Nha đam có khả năng giữ nước, cấp ẩm, tăng cường độ đàn hồi cho da. Ngoài ra, nha đam giúp sản sinh Collagen, thế nên rất tốt cho sức khỏe và giúp nuôi dưỡng làn da tươi trẻ.

Bạn chọn 2 nhánh nha đam cỡ vừa rửa sạch, gọt bỏ vỏ và lấy phần ruột, sau đó cắt hạt lựu. Đem nha đam sau khi cắt đun cùng với 2 lít nước, 200g đường phèn và 1 ít lá dứa, đến khi nồi nước đã sôi thì bạn vớt lá dứa ra, tắt bếp. Thế là có ngay nước nha đam thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp da hiệu quả.

Tác giả: VÂN ANH (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP