Xã hội

Lốc xoáy trong mưa lớn, hàng chục ngôi nhà bị tốc mái

Trận lốc xoáy xảy ra trong mưa đã khiến 17 ngôi nhà của các hộ dân trên địa bàn xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh bị tốc mái.

Chiều tối 13/11, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Bùi Trọng Đỉnh, Phó Chủ tịch UBND xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trong chiều nay, lực lượng Ban chỉ huy Quân sự huyện cùng UBND xã đã hoàn tất việc khắc phục, lợp lại mái nhà cho các hộ dân bị thiệt hại trong cơn lốc xoáy xảy ra vào sáng cùng ngày.

17 hộ dân bị tốc mái, trong đó có 7 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn, thiệt hại nặng.

Theo đó, vào khoảng 8h45 hôm nay, trong mưa lớn, một trận lốc xoáy tầm 5 phút quét qua địa bàn xã Ích Hậu khiến 17 ngôi nhà của người dân thuộc 2 thôn Phù Ích và Bắc Kinh bị tốc mái, trong đó có 7 nhà bị tốc mái hoàn toàn.

“Ngay sau khi trận lốc xoáy đi qua, Ban chỉ huy quân sự huyện cùng lực lượng chính quyền địa phương đã tập trung sửa chữa, khẩn trương khắc phục, lợp lái mái nhà cho các hộ dân. Dù trời mưa nhưng các lực lượng đều quyết tâm xong trong ngày để đảm bảo tối nay người dân có chỗ ở khô ráo”, ông Đỉnh nói.

Nhà bếp của một hộ dân bị tốc mái, tường sập sau cơn lốc.

Theo ghi nhận, đến chiều tối nay, trên địa bàn Hà Tĩnh vẫn tiếp tục có mưa lớn. Mưa theo đợt, lưu lượng lớn đã khiến nhiều vùng ngập cục bộ.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP