Thể thao

Lộ diện cầu thủ kiến tạo hàng đầu V.League 2023/24

Tiền vệ Antonio Luiz của Thanh Hóa đang là cầu thủ có số pha kiến tạo nhiều nhất sau 10 vòng đầu tiên ở V.League 2023/24.

Bên cạnh cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới, thống kê về những cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất V.League 2023/24 cũng nhận được sự quan tâm lớn. Theo thống kê của tranfermarkt, tiền vệ Antonio của Thanh Hóa là người đang dẫn đầu với số lần kiến tạo nhiều nhất V.League mùa này sau 10 vòng đấu. Cầu thủ người Brazil đã có 5 đường chuyền thành bàn giúp các đồng đội lập công kể từ đầu giải. Đây thực sự là một con số ấn tượng với một tân binh có năm đầu tiên chơi bóng ở Việt Nam.

Sự xuất sắc của Antonino nơi tuyến giữa, kết hợp với khả năng săn bàn nhạy bén của Rimario ở hàng tiền đạo đã giúp Thanh Hóa tiếp tục chơi thăng hoa ở mùa giải năm nay.
Người xếp thứ 2 trong danh sách này là tiền đạo Olaha của SLNA. Chân sút người Nigeria vẫn được xem là “linh hồn” của đội bóng xứ Nghệ. Ngoài 3 pha lập công, Olaha cũng đóng góp 4 đường chuyền thành bàn cho các đồng đội.

Tiền vệ Antonio là cầu thủ sở hữu nhiều pha kiến tạo nhất sau 10 vòng đấu

Xếp ở những vị trí tiếp theo với cùng 3 kiến tạo còn có Rafaelson, Hendrio (Nam Định), Alan, Leo Artur (Bình Định). Đáng chú ý, trong Top 10 cầu thủ kiến tạo tốt nhất V.League sau 10 vòng còn có những cầu thủ nội gồm: Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh và Lâm Ti Phông đều có 3 đường chuyền thành bàn.

Mới nhất, tại vòng 11, Văn Toàn ghi dấu ấn với đường chuyền “như đặt” để Rafaelson ghi bàn mở tỷ số cho Nam Định trước Bình Định. Đáng tiếc là đội bóng của anh đã không thể bảo toàn tỷ số, để Bình Định lội ngược dòng đánh bại 2-1. Trong khi đó, Văn Quyết cũng tỏa sáng với 1 pha kiến tạo cho Deni lập công và tự mình ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho CLB Hà Nội trước TP.HCM.

Tác giả: SONG ANH

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP