Cuộc sống

'Like' ảnh phụ nữ khác là dấu hiệu... ngoại tình?

Sẽ có lúc bạn tự hỏi, việc anh ấy like ảnh của người phụ nữ khác là dấu hiệu cho thấy anh ấy có khả năng ngoại tình?

Việc anh ấy “thích” ảnh của người phụ nữ khác có phải là dấu hiệu cho thấy điều gì đó tồi tệ sắp xảy ra? (Ảnh: ITN).

Giải mã hành vi nhấn “like” của anh ấy

Thông thường, bạn sẽ ngay lập tức gạt đi những ý nghĩ điên rồ, vì trong thời đại số, tương tác với nhau trên mạng xã hội là việc hết sức bình thường.

Nhưng nếu anh ấy “thích” những bức ảnh của người yêu cũ thì sao? Hay tệ hơn là những bức ảnh của cô ấy trong bộ bikini hoặc trang phục gợi cảm? Trong tình huống này, bạn có thể giữ được bình tĩnh không?

Jane Greer - Tiến sĩ, chuyên gia về mối quan hệ có trụ sở tại New York - cho biết: “Mạng xã hội là một cách tuyệt vời để chúng ta duy trì cảm giác kết nối, nhưng mỗi người bước vào một mối quan hệ với những nhu cầu khác nhau về liên lạc, cam kết và thân mật.

Đối với một số người, hành vi nhấn “like” chỉ có nghĩa đơn thuần là một lượt “thích”. Nhưng với người đang ở trong mối quan hệ tình cảm, thật khó để biết liệu sự tương tác trên mạng xã hội có phản ánh những dấu hiệu khác thường hay không. Mạng xã hội rất dễ trở thành nơi người ta đi chệch hướng”.

Để ý xem hành vi “thả thính” phụ nữ khác trên mạng xã hội của anh ấy là lén lút hay công khai. (Ảnh: ITN).

Cách bạn diễn giải hành động nhấn “like” của anh ấy vào một bức ảnh của người phụ nữ khác phụ thuộc hoàn toàn vào việc người phụ nữ đó là ai và phần còn lại của mối quan hệ đó như thế nào.

Đó có phải là một trong những người bạn của bạn không? Bởi vì có thể không phải là một hành vi xấu của anh ấy, đơn giản anh ấy chỉ muốn bày tỏ sự thân thiện và lịch sự của mình.

Greer giải thích: “Đây là phần mở rộng của những gì bạn thường thấy, sau một thời gian yêu nhau, cặp đôi sẽ trở nên thoải mái hơn với nhau, đồng thời họ cũng cố gắng gây ấn tượng với bạn bè hoặc gia đình của nhau.

Về cơ bản, anh ấy không còn ở giai đoạn đầu mà anh ấy cảm thấy mình thực sự cần phải thu phục bạn vì anh ấy biết bạn thực sự muốn mối quan hệ đi đến cam kết lâu dài. Thế nên, tất cả hành vi của anh ấy đều tập trung vào việc thu hút những người bạn yêu thương nhất đứng về phía anh ấy và trở thành một phần trong vòng kết nối của bạn.

Nhưng có lẽ sẽ không hay cho lắm nếu đó là ảnh người yêu cũ của anh ấy hoặc ảnh sexy của một người phụ nữ mà bạn chưa từng gặp.

Greer nhấn mạnh: “Nếu bạn đang được nhận đủ sự chú ý trong mối quan hệ của mình và anh ấy thoải mái bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho một cô gái nóng bỏng thì điều này không có gì đáng lo ngại, đặc biệt nếu đó là một bức ảnh hot girl hay siêu mẫu nổi tiếng.

Chúng ta nên công bằng với đàn ông, bởi phụ nữ cũng thường dành sự ngưỡng mộ cho những chàng soái ca trên màn ảnh đó thôi.

Nếu bạn vẫn cảm thấy ghen tị, vấn đề có thể là bạn chưa nhận được đủ sự quan tâm từ anh ấy. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần nói về những điều bạn mong muốn hơn trong mối quan hệ, chẳng hạn như dành thời gian cho nhau, thay vì cố gắng kiểm soát hành vi của anh ấy. Điều này không có nghĩa là bạn yêu cầu anh ấy phải làm gì, mà là cho anh ấy biết cách anh ấy có thể khiến bạn cảm thấy an toàn hơn".

Khéo léo tiếp cận vấn đề

Để tránh tình huống này gây chia rẽ giữa hai người, các cặp đôi nên sắp xếp những khoảng thời gian nhỏ mà hai người đều không thể sử dụng điện thoại. (Ảnh: ITN).

Theo nguyên tắc chung trong quan hệ tình cảm, sẽ không bao giờ là điều tốt khi đổ lỗi mà không cố gắng tiếp cận vấn đề thực sự.

Nếu bạn thực sự nghĩ rằng anh ấy đang lừa dối, thì đó lại là câu chuyện khác. Hãy để ý xem, hành vi “thả thính” phụ nữ khác trên mạng xã hội của anh ấy là lén lút hay công khai.

“Nhiều người cho rằng họ thường xuyên sử dụng Facebook hoặc các mạng xã hội khác vì lý do công việc, nhưng điều đó có thể gây ra nhiều rắc rối cho quan hệ tình cảm và khiến các cặp đôi cảm thấy dường như họ không hoàn toàn kết nối với nhau”, Greer nói.

Để tránh tình huống này gây chia rẽ giữa hai người, Greer gợi ý các cặp đôi nên sắp xếp những khoảng thời gian nhỏ mà hai người đều không thể sử dụng điện thoại.

Hãy nói với anh ấy những điều như: “Em ủng hộ việc anh dùng Facebook vì công việc, nhưng liệu anh có thể làm điều đó trước khi chúng ta bắt đầu ăn tối, sau đó tạm dừng cho đến khi chúng ta ăn xong không? Em thích dành thời gian chất lượng ở bên anh”.

“Sau gợi ý này, bạn hãy dùng trực giác của mình để phán đoán xem anh ấy có thực sự coi trọng mong muốn của mình hay không, trước khi phán xét hoặc bắt lỗi anh ấy”, Greer nói.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP