Thể thao

Liên đoàn bóng đá Indonesia có quyết định sốc sau giải U19 Đông Nam Á

Mặc dù Thái Lan và Việt Nam cùng thất bại ở lượt trận Bán kết sau đó nhưng cũng không làm Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) giảm bớt áp lực lên AFF. Họ vẫn đang tính rời bóng đá Đông Nam Á trong thời gian tới.

Indonesia tính gia nhập Liên đoàn bóng đá Đông Á thời gian tới.

Việc U19 Indonesia phải dừng chân sớm ở vòng bảng giải U19 Đông Nam Á do thua U19 Thái Lan và Việt Nam về thành tích đối đầu khiến người hâm mộ và LĐBĐ xứ vạn đảo cảm thấy ấm ức khi đội bóng này có số bàn thắng lớn hơn hai đội nêu trên.

Những người đứng đầu bóng đá Indonesia cho rằng, tuyển Việt Nam và Thái Lan không thi đấu hết sức ở lượt trận cuối vòng bảng, hai đội cố tình bắt tay nhau để loại đội chủ nhà.

Mặc dù Thái Lan và Việt Nam cùng thất bại ở lượt trận Bán kết sau đó nhưng cũng không làm LĐBĐ Indonesia (PSSI) giảm bớt áp lực lên AFF. Họ vẫn kiên quyết kiện lên VFF tố Thái Lan và Việt Nam đã thi đấu “không fair-play, cố tình loại Indonesia ra khỏi giải”.

Tuy nhiên, đã hơn một tuần trôi qua, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á vẫn chưa chính lên tiếng về vấn đề này càng làm cho những người đứng đầu bóng đá Indonesia cảm thấy thất vọng.

Mới đây nhất trong chia sẻ với tờ Bolatimes, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - ông Mochamad Iriawan cũng ẩn ý bến đỗ mới của bóng đá nước này nếu rời AFF: “Nếu chúng tôi chuyển liên đoàn, điều đó có nghĩa là chúng tôi có ít sự cạnh tranh hơn (EAFF có ít thành viên hơn AFF). Chúng tôi cảm ơn những người đã ủng hộ chúng tôi. Và chúng tôi đang nghĩ về điều đó (gia nhập LĐBĐ Đông Á). Cái gì rõ ràng và đầy đủ thì chúng tôi sẽ bàn bạc kỹ càng, suy nghĩ kỹ càng. Còn bây giờ, điều rõ ràng là tôi đang chờ đợi AFF”.

Trong một diễn biến khác, trả lời báo giới địa phương sau trận chung kết giải U19 Đông Nam Á 2022 tại sân Patriot Candrabhaga, Bekasi hôm 157, ông Iriawan cho biết HLV Shin Tae-yong dự kiến ​​bắt đầu nghỉ vào ngày 20/7.

"Nếu tôi không nhầm, Shin Tae-yong bắt đầu nghỉ vào ngày 20/7, sau khi đánh giá kết quả tại giải U19 Đông Nam Á 2022", ông Iriawan nói.

Chủ tịch PSSI cho hay chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ dành thời gian nghỉ ngơi sau khi dẫn dắt các tuyển quốc gia Indonesia trong năm nay. Ông Iriawan cho biết: “Dù HLV Shin Tae-yong được nghỉ phép nhưng ông ấy vẫn liên hệ với chúng tôi".

Báo chí của xứ vạn đảo còn cho rằng, bóng đá Indonesia có thể gia nhập một liên đoàn ở châu lục khác trên thế giới: "Nếu Indonesia rời AFF và thậm chí là AFC, chúng ta có thể tìm đến Liên đoàn Bóng đá châu Đại Dương (OFC). Bản thân OFC là một liên đoàn chính thức dưới sự bảo trợ của FIFA, gồm có 13 liên đoàn thành viên. Nếu nhìn vào vị trí địa lý của Indonesia, OFC có thể là lựa chọn phù hợp. Indonesia có thể thay thế Úc khi họ đã quyết định gia nhập AFC vào năm 2006".

Cuối cùng, bến đỗ khả dĩ mà trang Suara cho rằng PSSI có thể gia nhập là Liên đoàn Bóng đá Nam Á (SAFF). "Indonesia nằm trong khu vực Đông Nam Á. Mặc dù vậy, vị trí này cũng không quá xa khu vực Nam Á. Do đó, Indonesia có thể xem SAFF là liên đoàn có thể gia nhập nếu rời AFF. SAFF là một trong những liên đoàn tốt nhất ở châu Á, có hệ thống giải đấu hằng năm luôn mang tính cạnh tranh, mặc dù chỉ có 7 thành viên", trang Suara phân tích.

Tác giả: Đại Quý

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP