Xe

Lexus LS 30 năm tuổi được rao bán giá chỉ ngang Honda Air Blade, người bán khẳng định 'động cơ vẫn nổ'

Một chiếc Lexus LS 400 đời 1993 đang được rao bán trên mạng xã hội với mức giá ngang ngửa Honda Air Blade.

Người bán cho biết, chiếc sedan hạng sang Nhật Bản này sản xuất năm 1993, đã lăn bánh khoảng 160.000 dặm (tương đương 256.000 km) sau 30 năm. Mức giá sang tay được đưa ra là 60 triệu đồng và vẫn có thể thương lượng. Mức giá trên chỉ nhỉnh hơn chiếc xe máy Honda Air Blade 160 bản Đặc biệt (57,1 triệu đồng).

Khảo sát của một số website mua bán xe cũ, Lexus LS 400 cùng đời hiện rao bán trong khoảng 100-200 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện trạng của những chiếc xe đó có phần khá hơn.

Chiếc Lexus LS 400 đời 1993 đang được rao bán trên mạng xã hội với giá 60 triệu đồng.

Xe hiện "đứng tên công ty", đã không lăn bánh và hết hạn đăng kiểm 2 năm. Tuy nhiên, động cơ của xe được người bán khẳng định "vẫn nổ" bình thường. Các hạng mục, tình trạng của các chi tiết khác không được người bán cung cấp.

Ngoại thất của chiếc Lexus LS 400 này đã cũ theo thời gian. Lớp sơn đen bóng bị phủ kín bởi bụi bặm. Với tình trạng hiện tại, chủ nhân tương lai sẽ phải bỏ ra một khoản tiền không hề nhỏ để dọn dẹp, làm mới lại xe. Chưa kể, quá trình tìm kiếm phụ tùng thay thế chắc chắn không hề dễ dàng.

Sản xuất 1993, đây là thế hệ đầu tiên của mẫu xe này. Lexus LS được ra đời nhằm cạnh tranh với các mẫu xe sang của Đức là Mercedes-Benz, BMW và Audi.

Một chiếc Lexus LS 400. Ảnh minh họa.

Ở thế hệ này, Lexus LS 400 có những tiện nghi như điều hòa hai vùng tự động, ghế chỉnh điện có chức năng nhớ ghế, cửa gió hàng ghế sau, nội thất bọc da và ốp gỗ,... Tuy nhiên, xe vẫn chỉ sử dụng đài FM/AM, đĩa CD,... để phục vụ nhu cầu giải trí.

Không gian nội thất của Lexus LS 400. Ảnh minh họa.

Sau khi chiếc xe được đưa lên mạng xã hội rao bán, không ít người đã đặt câu hỏi liệu động cơ còn có thể hoạt động, hay với tuổi đời 30 năm, xe có thể đi đăng kiểm được hay không. Tuy nhiên, cũng có một số người thực sự quan tâm và đàm phán giá bán.

Lexus LS 400 đời 1993 trang bị động cơ V8, dung tích 4.0L hút khí tự nhiên, công suất cực đại 250 mã lực và 353 Nm mô-men xoắn. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp.

Ảnh: Nguyen Kiem

Tác giả: Hoàng Dũng

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP