Thế giới

Lầu Năm Góc xác nhận một số người chết vì bám càng máy bay sơ tán

Lầu Năm Góc xác nhận "một số người thiệt mạng" khi bám vào thân máy bay C-17A của quân đội Mỹ cất cánh rời sân bay quốc tế Hamid Karzai ở Kabul ngày 16/8.

"Dựa trên bằng trực quan và tuyên bố của không quân, chúng tôi nắm được thông tin đã có ít nhất một số trường hợp thiệt mạng liên quan tới vụ việc", người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết trong buổi họp báo hôm 19/8.

Ông này từ chối thông tin về con số thương vong cụ thể.

"Xin được chuyển lời chia buồn sâu sắc của chúng tôi với gia đình những người thiệt mạng", ông Kirby nói thêm.

Hình ảnh được cho là người bị rơi khỏi máy bay sơ tán dân của quân đội Mỹ. (Ảnh: Twitter)

Theo người phát ngôn Lầu Năm Góc, thông tin liên quan sẽ được công bố sau khi cuộc điều tra về vấn đề này hoàn tất.

Các đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội trước đó cho thấy đám đông đuổi theo vận tải cơ C-17A khi phi cơ này đang di chuyển trên đường băng. Một số người tìm cách bám vào phần bên dưới động cơ khi máy bay đang chuẩn bị cất cánh.

Trong một đoạn video khác, một vài người được cho là rơi xuống khỏi máy bay khi chiếc C-17A đang bay trên bầu trời thủ đô Kabul.

Hôm 17/8, Văn phòng điều tra đặc biệt Không quân Mỹ xác nhận đang mở cuộc điều tra sau khi thi thể người được tìm thấy trong càng đáp của vận tải cơ Mỹ hạ cánh xuống sân bay ở Qatar..

Liên quan tới các chuyến bay sơ tán công dân, ông Kirby thừa nhận tồn tại một số vấn đề. Ông này cho biết các binh sỹ Mỹ đã nổ súng tại sân bay trong nỗ lực kiểm soát đám đông nhưng khẳng định không gây bất cứ thương vong nào.

"Không có phát súng nào được bắn bởi quân đội Mỹ vào người Afghanistan hoặc bất kỳ ai khác. Việc nổ súng chỉ đơn giản là để kiểm soát đám đông", ông này nói thêm.

Tác giả: SONG HY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP