Trong nước

Làm rõ phát ngôn gây sốc của hướng dẫn viên du lịch trong Đại nội Huế

Thanh tra Sở Du lịch đang xác minh thông tin một hướng dẫn viên phát ngôn gây sốc khi hướng dẫn du khách tham quan Đại nội Huế.

Tối 11/3, ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đang yêu cầu Thanh tra Sở này xác minh thông tin một hướng dẫn viên du lịch có những lời hướng dẫn gây sốc, không phù hợp với thuần phong mỹ tục khi dẫn khách đi tham quan di tích Đại nội Huế.

Trước đó, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip được cho là một hướng dẫn viên du lịch đang giới thiệu cho du khách tham quan Đại nội Huế những nội dung không phù hợp. Đó là những lời giải thích thiếu căn cứ, ngôn ngữ phản cảm và xúc phạm các tiền nhân.

Thanh tra Sở Du lịch đang làm rõ phát ngôn gây sốc được cho là của một nam hướng dẫn viên du lịch khi dẫn khách tham quan Đại nội Huế. (Ảnh: Cắt từ clip)

Đoạn clip khiến nhiều người phẫn nộ. "Nên chăng Sở Du lịch cần có quy định những nội dung và thông tin được nói và không được nói dành cho hướng dẫn viên", tài khoản Facebook Nguyễn Trọng Phúc bình luận.

Tài khoản Facebook Nguyễn Thông lại gửi gắm: "Em cũng làm hướng dẫn viên, hy vọng anh đồng nghiệp trong clip biết được, em nghĩ có thể do anh đó mải kể chuyện nên quên điểm dừng".

Tài khoản Facebook Tan Cong Phan bức xúc: "Không thể tin ở di tích mà có thể nói chuyện mất dạy như thế".

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP