Trong nước

Lâm Đồng ủng hộ các tỉnh miền Bắc bị thiệt hại do bão lũ 20 tỷ đồng

Ngay trong lễ phát động, tỉnh Lâm Đồng thu được hơn 20 tỷ đồng tiền đóng góp từ các tổ chức, cá nhân. Số tiền này sẽ được chuyển về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão, lũ.

Sáng 11/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng tổ chức phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Tham dự lễ phát động có ông Nguyễn Thái Học, Quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng; Ông Trần Hồng Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; Ông Trần Đình Văn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lâm Đồng; Bà Phạm Thị Phúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lâm Đồng; cùng các cán bộ trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và đông đảo công chức, viên chức, cán bộ, đảng viên đến tham dự và trực tiếp ủng hộ.

Lễ phát động được tổ chức bằng hình thức trực tuyến kết nối với nhiều điểm cầu trong tỉnh. Mở đầu lễ phát động, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đọc lời kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, "tương thân, tương ái", "một miếng khi đói bằng một gói khi no" cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3.

Tại Lễ phát động, ông Phạm Triều, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lâm Đồng đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các tổ chức xã hội, tổ chức tôn giáo, các doanh nghiệp và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh với tinh thần đoàn kết, "tương thân, tương ái", cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các địa phương ngoài tỉnh bị thiệt hại do bão số 3 sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống.

Theo đó, đối với cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, các lực lượng vũ trang, những người hưởng lương từ ngân sách Nhà nước... mỗi người góp ít nhất một ngày lương; công nhân, người lao động một ngày thu nhập; các tổ chức, công ty, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; các tiểu thương, hộ gia đình, đoàn viên, hội viên... trong tỉnh tùy theo điều kiện tham gia đóng góp hỗ trợ với mức cao nhất có thể.

Tác giả: Nguyễn Phi Long

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP